Khu du lịch Mũi Né

Nằm cách thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né là tên một làng Chài và cũng là một điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận. Dọc theo quốc lộ 706, từ thành phố Phan Thiết đến Mũi Né l

ấn tượng nhất khi đến Mũi Né là ngắm nhìn những rặng dừa xanh tốt dọc theo bãi biển dài hình vòng cung. Có những thân dừa cao vút, ngả mình ra bờ biển, tạc vào không gian một hình ảnh đẹp thể hiện sức sống mãnh liệt qua bão tố, mưa nắng và thời gian. Nơi đây có cảng cá tấp nập tàu thuyền vào ra với nguồn cá tôm dồi dào. Mũi Né còn có những bãi biển hoang sơ nguyên thủy, cảnh quan hùng vĩ, môi trường thiên nhiên trong lành như bãi Ông Địa, bãi Trước và bãi Sau...

Đặc biệt tại khu vực Mũi Né còn có Đồi Cát – một danh thắng nổi tiếng từ nhiều năm qua đã trở thành đề tài nổi bật trong các cuộc thi ảnh nghệ thuật. Đây là biểu tượng và hình ảnh đẹp tiêu biểu cho vùng đất Bình Thuận. Những đồi cát vàng, cát trắng nối tiếp nhau nhấp nhô, gợn sóng và thay đổi hình dạng từng giờ. Dưới ánh nắng vàng như mật, cùng luồng gió mát mang theo vị mặn của biển, những đồi cát tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, tinh khôi và quyến rũ. Du khách đến đây sẽ tìm thấy những phút giây kỳ diệu khi chiêm ngưỡng và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của cát.

Kề Mũi Né về phía bắc là bãi biển Đồi Dương với bãi biển rộng, kéo dài hàng chục km cùng bãi cát trắng, mịn, thoải dần ra biển, hòa mình vào dòng nước trong xanh. Phía tây bãi biển Đồi Dương là Đồi Bồng lai Tiên cảnh, một sự ban tặng hào hiệp của tạo hóa với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú. Đất ở đây đỏ như son, với những hình thù lạ mắt, đẹp và hấp dẫn. Màu đỏ của đất, màu xanh của biển như hòa lẫn vào nhau, tạo nên một sắc thái hài hòa, vừa gần, vừa xa, vừa hư, vừa thực... Ngoài ra, khu vực Mũi Né còn có nhiều cảnh đẹp như Hòn Rơm, Suối Tiên, lầu Ông Hoàng, tháp Chàm Poshanư. Dọc bãi cát ven biển là các làng du lịch, các khách sạn, biệt thự và nhiều công trình thể thao, giải trí. Đến Mũi Né, du khách có thể tắm biển, nghĩ dưỡng, chơi thể thao, du thuyền trên biển, dã ngoại kết hợp săn bắn, câu cá, chơi golf, trượt cát, ngắm mặt trời trên đồi cát, đốt lửa trại hoặc đêm về theo thuyền kéo lưới, câu mực trên biển. Một thú vui không thể không nhắc đến ở đây là câu cá. Được thưởng thức những con cá tươi rói – tặng vật của biển – do chính tay mình câu được và ngắm cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, quả không còn gì bằng.

Du khách có thể thưởng thức vị ngọt ngon của trái dừa Xiêm, nhâm nhi mực tươi nướng, món đặc sản ngon tuyệt. Nơi đây còn có bánh Rế, bánh Cốm, nước mắm cá cơm, trái Thanh Long, những sản vật ngon và dồi dào của đất Bình Thuận.

Từ những năm qua, Mũi Né là địa danh thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tiềm năng du lịch của Mũi Né rất lớn. Con người ở đây chân chất, hiền lành và cần cù. Mời bạn ghé thăm Mũi Né để thưởng thức và khám phá những vẻ đẹp thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho vùng danh thắng này của tỉnh Bình Thuận.

  • Tags: