Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” do Cục Xúc tiến thương mại (Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương) tổ chức đóng vai trò quan trọng trong công tác Xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp.

Khu gian hàng đã trở thành điểm nhấn quan trọng của Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO, bởi gian hàng không chỉ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam mà còn giới thiệu tới các nhà đầu tư quốc tế 07 ngành công nghiệp trọng điểm thu hút đầu tư gắn liền với các điểm đến đầu tư là các địa phương tiêu biểu.

VIETNAM EXPO.
Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam - Invest in VietNam” sẽ là điểm nhấn quan trọng của Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam – VIETNAM EXPO

Đặc biệt, tại khu gian hàng này, Ban tổ chức còn giới thiệu đến khách tham quan bảy điểm đến trong thu hút đầu tư chuyên sâu như: Đồng Tháp, Yên Bái, Khánh Hòa, Nghệ An, An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long.

Cụ thể, tỉnh Đồng Tháp - mảnh đất có vùng nguyên liệu phong phú và đa dạng, được biết đến là địa phương có tiềm năng lớn trong việc thu hút đầu tư phát triển kinh tế trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm.

Trong khi đó, Tỉnh Yên Bái được biết đến không chỉ là địa phương có tiềm năng nông sản mà còn là một trong những mảnh đất có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú bậc nhất cả nước, đặc biệt là tài nguyên rừng, tài nguyên khoáng sản phục vụ cho sản xuất các sản phẩm từ gỗ và sản xuất, chế biến sâu khoáng sản.

Đến với Khu gian hàng, tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị những thông tin tốt nhất về cơ sở hạ tầng, cùng nhiều chính sách ưu đãi để chào đón các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đầu tư hạ tầng các Cụm công nghiệp, các khu công nghiệp của tỉnh, đặc biệt là các nhà đầu tư thứ cấp vào khu kinh tế Vân Phong.

Với hạ tầng các khu công nghiệp được đầu tư bài bản, tiêu chuẩn quốc tế cùng với thủ tục hành chính thuận lợi, những năm qua, Nghệ An - tỉnh trọng điểm kinh tế, văn hóa của vùng Bắc Trung Bộ đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật về kinh tế, hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo An Giang - tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long- với hệ thống giao thông thủy, bộ thuận tiện là một phần của mạng lưới giao thông liên vùng quan trọng của quốc gia và quốc tế, là một tỉnh đạt tốc độ phát triển cao và bền vững trong suốt những năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và thương mại.

Kiên Giang – mảnh đất ven biển có vùng nguyên liệu phong phú và đa dạng, được biết đến là địa phương có tiềm năng lớn trong việc thu hút đầu tư phát triển kinh tế trong lĩnh vực thủy hải sản.

Với thông điệp “Vĩnh Long – Hợp tác Phát triển Bền vững”, đến với Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” năm 2021, Vĩnh Long đã chuẩn bị những thông tin tốt nhất về cơ sở hạ tầng, cùng nhiều chính sách ưu đãi để chào đón các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông thủy sản.

Việc xây dựng khu gian hàng “Invest in Viet Nam” là hoạt động thiết thực nhằm xúc tiến đầu tư phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, gắn liền với định hướng phát triển kinh tế của địa phương. Đây là lần thứ bảy Khu gian hàng “Invest in Vietnam” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển công thương tổ chức đến với VIETNAM EXPO, số lượng khách đến tham quan và làm việc tại Khu gian hàng không chỉ tăng lên về số lượng mà chất lượng của các buổi giao dịch trực tiếp tại gian hàng cũng được đầu tư kỹ lưỡng.

Với thiết kế ấn tượng, dàn dựng công phu, cùng sự tham gia tích cực của các địa phương, khu công nghiệp, Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” đã nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo Chính Phủ Việt Nam và các nước, Lãnh đạo Bộ Công Thương, các Đại sứ quán, lãnh đạo của các địa phương cũng như thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Khu gian hàng “Đầu tư phát triển công nghiệp Việt Nam” nói riêng, Hội chợ VIETNAM EXPO nói chung đã trở thành cầu nối quan trọng trong xúc tiến thương mại - đầu tư vào Việt Nam.

Hội chợ VIETNAM EXPO lần thứ 30 sẽ chính thức diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 14-17/04/2021 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Hội chợ VIETNAM EXPO tổ chức thường niên từ năm 1991 tới nay là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm do Bộ Công Thương (Cục xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước và Công ty Vinexad thực hiện với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ.