Kia Seltos rò rỉ thông tin ra mắt tại thị trường Việt Nam, phân khúc crossover thêm sôi động

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia Seltos rò rỉ thông tin ra mắt tại thị trường Việt Nam, phân khúc crossover thêm sôi động

Sự xuất hiện của Kia Seltos tại thị trường Việt Nam sẽ khiến phân khúc crossover cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều mẫu xe ăn khách.

Xu hướng sử dụng những chiếc xe thuộc phân khúc crossover tăng mạnh trong năm 2019 vừa qua tại thị trường Việt Nam. Mới đây, theo tìm hiểu từ tư vấn bán hàng của Kia, nhiều khả năng 1 mẫu xe crossover hạng B mới sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2020 và sẽ được lắp ráp trong nước. Nhiều khả năng Kia Seltos sẽ là mẫu xe phù hợp nhất xuất hiện khi lần đầu tiên được ra mắt tại Ấn Độ và đã ra mắt tại Đông Nam Á cuối năm 2019 tại Philippines. 

Kia Seltos có thiết kế mạnh mẽ hơn hẳn các mẫu xe trước đây của hãng xe Hàn Quốc
Kia Seltos có thiết kế mạnh mẽ hơn hẳn các mẫu xe trước đây của hãng xe Hàn Quốc

Kia Seltos được thiết kế với phong cách trẻ trung kết hợp các đường nét sắc sảo của một chiếc SUV truyền thống. Lưới tản nhiệt mũi hổ rộng là chi tiết khiến người dùng dễ dàng nhận ra phong cách xe Kia. Cabin khá điệu với các đường cong và hệ thống thông tin giải trí cỡ lớn, màn hình cảm ứng 10,25 inch nằm giữa bảng điều khiển, kết hợp với hệ thống Sound Mood Lighting. Seltos được trang bị đèn nhận diện ban ngày, đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu LED. Các tùy chọn mâm hợp kim 16, 17 hoặc 18 inch. 

Đuôi xe Kia Seltos
Đuôi xe Kia Seltos
Quảng cáo

Seltos được hỗ trợ một số hệ thống an toàn chủ động và thụ động, như Vehicle Stability Management, kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe điện tử và cả hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trợ lực phanh, cảm biến đỗ xe trước và sau,... Seltos có thể thích ứng với nhiều điều kiện mặt đường khác nhau bằng cách chọn 1 trong 3 chế độ lái gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao). 

Cabin xe Kia Seltos
Cabin xe Kia Seltos

Tùy thị trường, Seltos có lựa chọn hai động cơ xăng. Động cơ tăng áp 1.6L công suất 175 mã lực và 2.0L hút khí tự nhiên công suất 147 mã lực. Ngoài ra, còn có bản động cơ diesel 1.6L công suất 134 mã lực. Xe có ba tùy chọn hộp số, gồm hộp số tự động 6 cấp, 7 cấp và vô cấp CVT.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Seltos sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác như Hyundai Kona, Ford EcoSport được lắp ráp trong nước hay Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Tin khác