Kiểm soát dòng than bằng hệ thống camera giám sát

Để đáp ứng cho việc giao nhận than, quản lý dòng than tại khu vực Kho cảng Km6, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã đầu tư đồng bộ hệ thống camera giám sát với 28 vị trí để kiểm soát dòng than, giao nhận than tại cảng.
giam sat dong than bàn ccamera

Tiêu thụ than tại Kho cảng Km6 được hệ thống camera giám sát, quản lý

Là đơn vị đầu mối tiêu thụ than lớn của Tập đoàn tại vùng Cẩm Phả, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã sớm áp dụng và thực hiện việc quản lý, giám sát dòng than bằng hệ thống camera tại các khu vực, đặc biệt là việc giao nhận than tại các kho cảng, giúp cho công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên than.

Tại Kho cảng Km6, từ năm 2016, khi tuyến băng tải than Lép Mỹ - Cảng Km6 đi vào hoạt động với tổng chiều dài toàn tuyến là 4.531m, công suất 720 tấn/h, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả cũng đã nâng cấp hệ thống kho cảng, đầu tư 2 máy rót hiện đại, công suất 1 máy là 1.000 tấn/h, năng lực bốc rót 5 triệu tấn than/năm.

Việc đầu tư này nhằm thực hiện mục tiêu đồng bộ quá trình khai thác, sàng tuyển - chế biến, vận chuyển tiêu thụ than, nâng cao hiệu quả SXKD, đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường khu vực cảng, mặt biển và khu dân cư.

Để đáp ứng cho việc giao nhận than, quản lý dòng than tại khu vực Kho cảng Km6, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã đầu tư đồng bộ hệ thống camera giám sát với 28 vị trí tại cổng ra vào, các khu vực sản xuất, các tuyến băng tải, các phương tiện, kho than để kiểm soát dòng than, giao nhận than tại cảng.

Quản đốc Kho cảng Km6 Trần Mạnh Tuấn cho biết, quá trình giao nhận than tại cảng được cập nhật, theo dõi, giám sát thông qua hệ thống camera truyền về phòng điều khiển trung tâm.

Lãnh đạo Công ty, phòng Bảo vệ, các phòng chức năng đều có thể theo dõi, giám sát, điều hành sản xuất ở bất cứ đâu, giúp cho công tác quản lý, điều hành thuận lợi, giảm nhân lực, giảm sức lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Đồng thời, trong công tác an ninh, giúp bảo vệ tài sản, thiết bị, tránh thất thoát tài nguyên than, đảm bảo an ninh trật tự trong sản xuất.

Thanh Xuân