Kim ngạch xuất khẩu dệt may và giầy da Campuchia đạt trên 6 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may và giầy da Campuchia năm 2014 đạt trên 6 tỷ USD và tạo việc làm cho hơn 2 triệu người.
Theo Bộ trưởng Bộ lao động và đào tạo nghề Campuchia, ông Ith Somheng, năm 2014 số các nhà máy, xí nghiệp dệt may và sản xuất giầy da đã tăng vượt bậc so với trước.

Tổng cộng có gần 1.000 nhà máy, xí nghiệp, cùng với hơn 65.000 công nhân, góp phần đưa tổng giá trị xuất khẩu hàng dệt may và giầy da đạt trên 6 tỷ USD và tạo việc làm cho hơn 2 triệu người.

Hiện nay dệt may và giầy da nằm trong số những lĩnh vực trọng điểm của ngành kinh tế Campuchia, cùng với các lĩnh vực khác như nông nghiệp sản xuất lúa gạo, nông sản và du lịch. Các thị trường xuất khẩu chủ chốt của hàng dệt may và giầy da Campuchia là châu Âu và Mỹ.

Để đạt mức tăng trưởng như dự kiến trên 7% vào năm 2015, Campuchia đưa ra những chính sách phù hợp nhằm kêu gọi đầu tư nước ngoài mạnh hơn nữa vào lĩnh vực dệt may, sản xuất giầy da, sản xuất lúa gạo, nông sản xuất khẩu, phát triển du lịch nhằm khai thác những tiềm năng sẵn có của đất nước Chùa Tháp với những di sản văn hóa, phong cảnh nổi tiếng trên thế giới như quần thể đền Angko Voth, đền Preah Vihear…

Ngoài ra, Campuchia cũng đang xúc tiến thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các lĩnh vực khai khoáng, dầu khí trên biển và đất liền với chính sách mở thầu công khai các gói thầu khai thác thăm dò dầu khí vào năm 2015; cải cách thủ tục hành chính, đăng ký kê khai hải quan, thành lập công ty theo hướng điện tử hóa nhằm chủ động tham gia Cộng đồng kinh tế ASEAN năm 2015./.