Ký biên bản ghi nhớ phát triển dự án điện khí LNG Long Sơn

Tổng Công ty Phát điện 3 (GENCO3) đang cùng GE phối hợp với tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu để phát triển Dự án điện khí Long Sơn, cung cấp 3.600-4.500 MW cho Việt Nam. Giai đoạn đầu của dự án năng lượng Long Sơn có công suất 1.200-1.500 MW.

Vừa qua, lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) phát triển dự án điện khí LNG Long Sơn đã được diễn ra dưới sự chứng kiến của Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien nhân chuyến thăm Việt Nam.

Dự án điện khí LNG Long Sơn được thực hiện giữa các đại diện của General Electric (GE), GENCO3, Tổng công ty Thái Bình Dương, PECC 2, Mitsubishi và Tập đoàn TTC. Trong dự án này, GE sẽ cung cấp thiết bị, dịch vụ và đóng góp vốn đầu tư, với tổng giá trị tham gia là 1 tỷ USD. Dự án dự kiến cung cấp 1.500 MW điện sạch và đáng tin cậy cho Việt Nam.

Tổng Công ty Phát điện 3 (GENCO3) đang cùng GE phối hợp với tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu để phát triển Dự án điện khí Long Sơn, cung cấp 3.600-4.500 MW điện cho Việt Nam. Giai đoạn đầu của dự án năng lượng Long Sơn có công suất 1.200-1.500 MW.

GENCO3 và GE cùng các đối tác trong liên danh đầu tư bao gồm PECC2, Công ty Thái Bình Dương, TTC và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) đã dành 2 năm qua thực hiện nghiên cứu tiền khả thi và phát triển một đề án đầu tư hoàn chỉnh để tìm ra vị trí phù hợp cho dự án, đảm bảo việc tính đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện sạch với giá cả phù hợp của Việt Nam.

Nhà máy điện khí Long Sơn sẽ được xây dựng tại xã Long Sơn, thành phố Vũng tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với diện tích khoảng 132 ha và tổng công suất khoảng 3.600MW. Theo kế hoạch, Dự án sẽ xây dựng theo lộ trình 3 giai đoạn từ năm 2019 - 2025 bao gồm: xây dựng cảng LNG đầu mối với công suất 3,5 triệu tấn/năm và 3 Nhà máy Tubin khí đều có công suất 2x600MW.

T. Xuân