“Một nét Văn hóa Hà Nội”

Tiền thân của HABECO ngày nay là nhà máy Bia Hommel do người Pháp xây dựng năm 1890. Sau năm 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, khi phải rút lui, người Pháp đã phá hủy toàn bộ tài liệu kỹ thuật, máy móc thiết bị quan trọng làm cho nhà máy tê liệt hoàn toàn. Ngày 15/08/1957, nhà máy sản xuất bia được tiếp quản với muôn vàn khó khăn và thử thách. Chỉ một năm sau khi khôi phục, chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời - một sản phẩm do chính bàn tay, khối óc và tâm huyết của người Việt làm ra.

nhà máy Bia Hommel

Nhà máy Bia Hommel – Tiền thân của HABECO

Khôi phục từ một nhà máy bia nhỏ của người Pháp bị phá hủy sau chiến tranh, HABECO đã có một chặng đường phát triển đầy chông gai xuyên thế kỷ gắn liền với những mốc thời gian thăng trầm của lịch sử để trở thành một “ông lớn” trong ngành Đồ uống của đất nước như hiện nay.

Song hành với dòng chảy lịch sử của Thủ đô, dòng chảy của bia Hà Nội - HABECO cũng được nuôi lớn, được gìn giữ và nâng tầm một thứ đồ uống trở thành một nét văn hóa, một niềm đam mê của người Hà Nội nói riêng và người Việt nói chung với những cái tên “huyền thoại” Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội, Bia Trúc Bạch. Không chỉ vậy, Bia Hà Nội “gây thương nhớ” cả những người nước ngoài đã từng một lần đến với đất nước hình chữ S này. Từ lâu, thương hiệu này đã trở thành một nét tinh hoa văn hóa ẩm thực đáng tự hào của người Việt trên mảnh đất kinh kỳ nghìn năm văn hiến. 

“Gìn giữ tinh hoa – Nâng tầm vị thế”

kỷ niệm 130 năm lịch sử HABECO

Ngày nay, trên mỗi con phố Hà Nội và trên những nẻo đường đất nước, lớp lớp những biển hiệu Bia Hà Nội được phủ sóng và đằng sau đó là sự sôi động của những thực khách sành bia. Bia Hà Nội vẫn đang nắm vững vị thế là thương hiệu bia nội hàng đầu tại Việt Nam.

Năm 2020, mặc dù chịu tác động kép của Nghị định 100/2019/NĐ-CP và từ tình hình dịch bệnh Covid–19 đang diễn biến phức tạp, cũng như áp lực từ sự cạnh tranh tranh gay gắt đến từ phía các thương hiệu đối thủ, thị phần của HABECO vẫn đang được phục hồi và mở rộng, tăng liên tục trong Quý II/2020. Đây là kết quả đáng được ghi nhận, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của HABECO trong hành trình phát triển.

(Nguồn: Số liệu Báo cáo bán lẻ ngành Bia 6 tháng đầu năm 2020 do Công ty nghiên cứu và đo lường thị trường toàn cầu Nielsen thực hiện)

Nhanh chóng thích nghi với tình hình thực tế, sự phát triển của thị trường, HABECO đã nghiên cứu và nhanh chóng điều chỉnh chiến lược cũng như các phương án kinh doanh linh hoạt nhằm bằng mọi cách tháo gỡ những khó khăn, tiếp tục mở rộng thị phần trong nước cũng như quốc tế trong thời gian dài hạn. Bằng tất cả sự nỗ lực tâm huyết, HABECO luôn cố gắng gìn giữ và lan tỏa nét tinh hoa văn hóa Hà Nội, nâng tầm vị thế của doanh nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam.

“HABECO – Sức bật Việt Nam”

Không chỉ dừng lại ở những sản phẩm quen thuộc như Bia Hơi Hà Nội - Bia Hà Nội - HANOI BEER Premium, Trúc Bạch, để đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng và thị trường, HABECO đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến nâng cấp, cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, từng bước chiếm lĩnh và chinh phục thị trường như Bia Hơi Hà Nội 500ml và 1lít (Tháng 5/2020), Bia lon Hanoi BOLD & Light 330ml (tháng 6/2020) và phiên bản đặc biệt Kỷ niệm 130 năm Bia Hà Nội – HABECO, sản phẩm Bia chai Hà Nội 1890 330ml.

kỷ niệm 130 năm lịch sử HABECO

Để khẳng định được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng trong suốt hơn một thế kỷ, biết bao thế hệ người lao động HABECO đã và đang duy trì và phát triển thông qua tư duy không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng niu từng nguyên liệu hạt malt, từng giọt nước, để mang những sản phẩm có chất lượng cao nhất đến người tiêu dùng và cũng để phát huy những bí quyết truyền thống đã được gìn giữ hàng trăm năm nay, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người yêu bia Việt và thế giới.

Năm 2020, HABECO tự hào là doanh nghiệp xếp thứ 28/50 trong bảng xếp hạng Forbes Việt Nam Top 50 thương hiệu dẫn đầu và đứng thứ 2 trong ngành Bia ở Việt Nam.

Trong giai đoạn phát triển sắp tới, mang sứ mệnh “HABECO – Sức bật Việt Nam”, với sức mạnh to lớn từ năng lực, trí tuệ, tâm huyết của tập thể, HABECO tin rằng sẽ thích ứng linh hoạt và phát triển ổn định với tình hình mới, giữ vững uy tín thương hiệu và lòng tin của người tiêu dùng cũng như thực hiện đầy đủ trách nhiệm với cộng đồng để hình ảnh Bia Hà Nội luôn xứng đáng là một nét văn hóa đặc trưng của Thủ đô, là niềm tự hào của Việt Nam.