Kỹ sư trẻ Trần Anh Khoa - PV GAS là gương mặt trẻ Dầu khí được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022

Tại Chương trình tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII, năm 2022, trong số 11 gương mặt trẻ Dầu khí được tuyên dương, PV GAS có Trần Anh Khoa - Kỹ sư công nghệ từ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ.

Trong không khí sôi động của những ngày tháng 5 lịch sử - kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, tại tỉnh Đồng Nai, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Tỉnh ủy - UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Chương trình tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII, năm 2022. Trong số 11 gương mặt trẻ Dầu khí được tuyên dương, PV GAS có Trần Anh Khoa – Kỹ sư công nghệ từ Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ.

PV GAS
Các gương mặt Tuổi trẻ Dầu khí tiêu biểu tại sự kiện của Trung ương Đoàn 2022

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là hoạt động thường niên được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những gương thợ trẻ giỏi có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất tại cơ quan, đơn vị. Qua 12 lần tổ chức, Trung ương Đoàn đã tuyên dương 783 gương “Người thợ trẻ giỏi”; qua đó đã góp phần quan trọng vào việc phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Năm 2022, Trung ương Đoàn nhận được 115 hồ sơ đề cử giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Căn cứ Quy chế Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc hiện hành, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức bình chọn và quyết định trao tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022 cho 41 cá nhân tiêu biểu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng và biểu dương những thành tích rất đáng tự hào của những gương “Người thợ trẻ” tiêu biểu toàn quốc được vinh danh trong buổi lễ. Đồng chí nhấn mạnh các bạn trẻ được tôn vinh không chỉ là những tấm gương có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, đại diện cho hàng triệu thanh niên công nhân ở khắp mọi miền của Tổ quốc mà còn là những hạt nhân tiêu biểu, nổi trội trong công tác Đoàn, Hội của cơ quan, đơn vị; được các cấp, các ngành ghi nhận và tặng thưởng nhiều hình thức, danh hiệu thi đua khen thưởng.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Ngô Văn Cương mong muốn những gương “Người thợ trẻ giỏi” được tuyên dương hôm nay sẽ tiếp tục là những chủ thể tích cực nhất trong việc đổi mới tư duy, tiếp cận nhanh các thành quả khoa học kỹ thuật hiện đại; nỗ lực học tập, luyện rèn; không ngừng sáng tạo, dám dấn thân, đổi mới và lan toả tinh thần tích cực, dẫn dắt, thúc đẩy thanh niên trong đơn vị, ngành nghề, địa phương cùng phát triển.

Với trách nhiệm của mình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ luôn là người bạn đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp. Đồng chí chúc cho những “Người thợ trẻ giỏi” sẽ luôn rực cháy tinh thần sáng tạo, nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều thành công mới.

PV GAS 2
Tổng giám đốc PV GAS chúc mừng BCH Đoàn KĐN tại Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên PV GAS nhiệm kỳ 2022-2027

Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII – Năm 2022 còn có nhiều nội dung như: Lễ dâng hương, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hành trình những người thợ trẻ thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng; Tặng quà cho con thanh niên công nhân; tham quan mô hình thành phố thông minh; Chương trình tọa đàm giữa đại biểu Quốc hội trẻ và lực lượng cử tri là thanh niên công nhân, lao động trẻ; Chương trình tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ XIII…

Trong số 41 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được tôn vinh, trao giải “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần XIII năm 2022, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 11 đại diện. Anh Trần Anh Khoa - Kỹ sư Công nghệ KĐN là đại diện của PV GAS góp mặt vào thành tích chung của Tuổi trẻ Tập đoàn.

Sinh năm 1994, Uỷ viên BCH Đoàn cơ sở KĐN Trần Anh Khoa đã sớm đạt được trình độ chuyên môn cao với nhiều chứng chỉ công nghệ, có năng lực tham gia nhiều dự án, công việc đòi hỏi chuyên môn sâu; được KĐN tạo điều kiện phát triển, thực hiện nhiệm vụ góp ý, phản biện các ý tưởng, sáng kiến, đề tài NCKH và hiện là Thư ký của Hội đồng Khoa học Công nghệ Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ.

Trở thành thành viên của KĐN chưa lâu, nhưng với thành tích vượt trội và tinh thần cầu tiến trẻ trung, Trần Anh Khoa đã nhận được rất nhiều khen thưởng, trong đó có 9 bằng khen thưởng quan trọng qua các năm. Cũng chỉ trong 3 năm, anh đã tham gia hoàn thiện 5 sáng kiến sáng tạo lớn, có giá trị tiết kiệm nhiều tỉ đồng.

PV GAS 3
Trao tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2022 cho kỹ sư công nghệ Trần Anh Khoa – Đoàn PV GAS

Đặc biệt, từ 2021 đến nay, Trần Anh Khoa ghi danh trong 3 sáng kiến sáng tạo nổi trội của KĐN. Đó là sáng kiến: “Giải pháp cấp khí cho các hộ tiêu thụ trong giai đoạn dừng khí CL-NCS2 và Giảm áp, phóng thoi tuyến 30-inch Dinh Cố - Phú Mỹ” có giá trị lợi ích kinh tế đạt hơn 12 tỷ đồng, đảm bảo tuân thủ quy định của Bộ Công Thương trong việc đánh giá các yếu tố kỹ thuật khi đưa đường ống dẫn khí vào vận hành. Sáng kiến “Giải pháp tiếp nhận vận hành hệ thống khí NCS2-Giai đoạn 2” có giá trị lợi ích kinh tế trên 21 tỷ đồng, hiện nay đang được áp dụng để đảm bảo tính sẵn sàng và ổn định của hệ thống vận chuyển, xử lý và chế biến nguồn khí Cửu Long - NCS2.

Sáng kiến “Cải hoán đường cấp bù hiện hữu tại GDC Phú Mỹ để cấp khí Nam Côn Sơn cho Khí Thấp áp Vũng Tàu” giúp tránh được thiệt hại hàng tỷ đồng cho mỗi lần có ảnh hưởng của nhiệt trị đến hoạt động sản xuất của khách hàng; hỗ trợ duy trì nguồn khí cấp ổn định cho khí thấp áp để đảm bảo hoạt động sản xuất của các hộ tiêu thụ tại BR-VT được liên tục, ổn định và an toàn và góp phần nâng cao sự hài lòng cho khách hàng của PV GAS.

“Chàng trai sôi nổi” của KĐN còn là cầu thủ năng nổ của đội tuyển bóng đá KĐN, tham gia tích cực vào các hoạt động Tuổi trẻ, góp phần đưa Đoàn KĐN trở thành “điểm sáng” của Tuổi trẻ Dầu khí.

Nhận được giải thưởng cao quý 2022, Trần Anh Khoa cho biết: “Lễ trao giải của Trung ương Đoàn diễn ra thật trang trọng, các hoạt động của Ngày hội Thanh niên Sáng tạo cũng thật phong phú và ý nghĩa. Cùng với 11 bạn trẻ từ Đoàn DKVN, tôi rất vinh dự và vui mừng được tham gia một sự kiện quan trọng của Tuổi trẻ cả nước. Từ đây, tôi thêm ý thức trách nhiệm và khát vọng cống hiến cho PV GAS cũng như tôn vinh những đóng góp của Thanh niên Dầu khí trong phong trào chung”.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc hằng năm đã nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên công nhân và lao động trẻ, tạo được hiệu ứng thi đua học tập, lao động sáng tạo, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu “phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Qua việc duy trì và tổ chức Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc hằng năm, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn những “Người thợ trẻ giỏi” sẽ tiếp tục nỗ lực lao động sáng tạo, rèn tay nghề, giữ vững danh hiệu thợ giỏi; tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong học tập, lao động sản xuất, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.