Du lịch Đại lễ: Đăng ký tour tăng vọt

Với nhiều hoạt động diễn ra trong 10 ngày, cùng với nhu cầu tham quan, khám phá Hà Nội vào dịp Đại lễ nên lượng khách đăng ký tour Hà Nội từ các công ty du lịch tăng vọt.

Đến với Hà Nội dịp này, du khách sẽ được tham gia các hoạt động độc đáo và đặc sắc chào mừng Đại lễ như: Liên hoan ẩm thực Hà Thành, chương trình nghệ thuật “Thăng Long Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh”, triển lãm “Thăng Long – Hà Nội xưa”, chương trình nghệ thuật “Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long”, lễ hội đường phố, liên hoan thả diều, biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế, Đại lễ kỷ niệm 1.000 Thăng Long – Hà Nội, Đêm hội văn hóa nghệ thuật 1000 năm Thăng Long – Hà Nội…

Theo các nhà tổ chức du lịch tại TP.HCM, số lượng du khách đăng ký tour Hà Nội nhân dịp Đại lễ đang tăng lên từng ngày. Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist vừa triển khai chùm 50 tour chào đón sự kiện 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội với lịch khởi hành liên tục từ Cần Thơ, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Các chùm tour của Saigontourist chú trọng những điểm đến mang đậm yếu tố văn hóa Hà Nội xưa và nay cũng như những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở miền Bắc. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Tiếp thị của Saigontourist cho biết, không chỉ với khách trong nước, công ty còn liên tục giới thiệu về Hà Nội và Đại lễ trong các kỳ hội chợ du lịch quốc tế lớn tại Đức, Pháp, Mỹ, Nga, Anh... Trong 10 ngày diễn ra Đại lễ, công ty sẽ phục vụ hơn 3.000 du khách với các hành trình về Hà Nội và các vùng phụ cận. Số lượng khách tăng hơn 38% so với năm ngoái.

Công ty Du lịch Vietravel thì thu hút du khách bằng bộ sưu tập tour "Hành trình 1000 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội". Ngoài các danh lam thắng cảnh, du khách sẽ được tham dự các hoạt động trong chương trình Đại lễ như: liên hoan ẩm thực Hà thành, chương trình nghệ thuật "Thăng Long - Hà Nội thời đại Hồ Chí Minh", triển lãm "Thăng Long - Hà Nội xưa", chương trình nghệ thuật "Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long", lễ hội đường phố, liên hoan thả diều, biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế... Tại Công ty Du lịch BenThanh Tourist, lượng khách đăng ký trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tour du lịch Đại lễ 1000 năm cũng được công ty này thiết kế với các điểm nhấn Hoàng thành Thăng Long, đền Vua Hùng, Vua Lê, các làng nghề gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, tranh Đông Hồ… Để cho chương trình tour thêm phong phú, đặc sắc, các đơn vị thiết kế tour còn xây dựng rất nhiều loại tour để du khách dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích và thời gian của mình. Có tour chỉ 1 hoặc 2 ngày phục vụ du khách khám phá vẻ đẹp của Thủ đô, ngoại ô và các danh lam thắng cảnh, khu vực nghỉ dưỡng nổi tiếng, các làng nghề truyền thống, nhưng cũng có tour khoảng 4 - 6 ngày với hành trình mở rộng sang các tỉnh như Hạ Long, Ninh Bình, Sapa (Lào Cai).

Ngoài sự kiện Đại lễ kỷ niệm ngàn năm Thăng Long - Hà Nội, chính sách giảm giá kích cầu của các hãng hàng không cũng góp phần giúp khách du lịch đến Hà Nội và phía Bắc tăng mạnh. Trước đó, hãng hàng không Jetstar Pacific liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi vé giá rẻ. Hiện công ty đang thực hiện chương trình "Rồng may mắn" với 1.000 vé máy bay giá chỉ 100.000 đồng trong 5 tuần liên tục từ ngày 9/9 – 10/10. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng mở đợt bán vé ưu đãi lớn nhất trong năm, giảm 50% giá vé cho 300.000 chỗ trên các chặng nội địa cho hành trình bay xuất phát từ ngày 15/9 đến hết ngày 30-10.

  • Tags: