Lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở xuống còn 5%/năm

Ngày 02/01/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 21/QĐ-NHNN quyết định về mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2014 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ

Theo đó, mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2014 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2theo quy định của pháp luật và các chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại được chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội do Bộ Xây dựng công bố trong từng thời kỳ giảm xuống còn 5%/năm. Trước đó, mức lãi suất áp dụng trong năm 2013 là 6%/năm.

Cá nhân, tổ chức được hỗ trợ vay vốn phải đáp ứng một số điều kiện nhất định như: Có hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; hợp đồng thuê mua nhà ở thương mại với chủ đầu tư; có đủ vốn tối thiểu tham gia vào phương án vay... đối với khách hàng cá nhân vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2và có cam kết chưa được vay vốn hỗ trợ tại ngân hàng để thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội, dự án nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội; có mục đích vay vốn để trả các chi phí chưa thanh toán phát sinh kể từ ngày 07/01/2013 (không bao gồm chi phí thuế) để thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội, dự án nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang dự án nhà ở xã hội... đối với doanh nghiệp.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Minh Anh