Lãi suất ngân hàng Vietinbank tháng 9/2023 giảm tại nhiều kỳ hạn

Theo khảo sát mới nhất, bước sang tháng 9/2023, ngân hàng Vietinbank điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tại nhiều kỳ hạn.

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng Vietinbank

Lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân

Theo đó, đối với khách hàng cá nhân, biểu lãi suất ngân hàng áp dụng cho tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng - trên 36 tháng đang được triển khai trong khoảng từ 3,0%/năm đến 5,8%/năm.

Cụ thể hơn, tại kỳ hạn từ 1 tháng - dưới 3 tháng niêm yết mức lãi suất tiết kiệm về mức 3,0%/năm, sau khi giảm 0,1% so với tháng 8/2023.

Mức lãi suất tiết kiệm được ngân hàng Vietinbank áp dụng cho khách hàng tại các kỳ hạn từ 3 tháng - dưới 6 tháng, sau khi giảm 0,3% còn 3,8%/năm. 

Đối với khách hàng gửi kỳ hạn 6 tháng - dưới 12 tháng, ngân hàng Vietinbank cùng áp dụng ở mức 4,7%/năm sau khi giảm 0,3%.

5,8%/năm là mức lãi suất cao nhất được ngân hàng Vietinbank áp dụng cho khách hàng có khoản tiền gửi tại kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, sau khi giảm 0,5% so với kỳ trước.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn hình thức gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn và dưới 1 tháng với mức lãi suất duy trì lần lượt là 0,1%/năm và 0,2%/năm.

lãi suất Vietinbank tháng 9/2023
Ngân hàng Vietinbank điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tại nhiều kỳ hạn.

Lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng doanh nghiệp

Cùng thời điểm khảo sát, khung lãi suất tiền gửi dành cho khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng Vietinbank cũng được điều chỉnh giảm 0,3% tại nhiều kỳ hạn, khung lãi suất huy động trong khoảng 2,7% - 5,2%/năm.

Cụ thể, khách hàng chọn kỳ hạn gửi 1 tháng - dưới 2 tháng sẽ được hưởng lãi suất tiết kiệm 2,7%/năm, giảm 0,3% so với tháng 8/2023.

Tương tự, tại kỳ hạn 3 tháng - dưới 6 tháng được ngân hàng niêm yết ở mức 3,5%/năm, cũng giảm 0,3% so với kỳ hạn trước.

Khách hàng gửi tiền tại kỳ hạn 6 tháng - dưới 12 tháng được  niêm yết mức lãi suất tiết kiệm ở mức 4,4%/năm, 0,3% so với lần phát hành gần nhất.

Trong khi đó, mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng Vietinbank dành cho khách hàng doanh nghiệp khi gửi tiền với kỳ hạn 12 tháng trở lên vẫn duy trì ở mức 5,2%/năm.

Các khoản tiền gửi không kỳ hạn hoặc có kỳ hạn dưới 1 tháng vẫn được áp dụng mức lãi suất không đổi so với kỳ trước là 0,2%/năm.

Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có thể cập nhật lãi suất tiết kiệm ngân hàng Vietinbank mới nhất tại đây:

lãi suất Vietinbank tháng 9/2023

Ngân hàng Vietinbank cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất 5,6%/năm

Thực hiện Thông tư 06/2023/TT-NHNN của ngân hàng Nhà nước về việc cho vay khách hàng để trả nợ ngân hàng khác, ngân hàng VietinBank đã tung ra gói hỗ trợ lãi suất dành cho các khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống của khách hàng. 

Theo đó, ngân hàng VietinBank áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 5,6%/năm dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các ngân hàng khác với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh và khoản vay phục vụ tiêu dùng có tài sản bảo đảm (vay mua nhà, mua xe…).

Cụ thể, ngân hàng VietinBank áp dụng lãi suất cho vay khách hàng cá nhân chỉ từ 5,6%/năm áp dụng cho vay sản xuất kinh doanh) và chỉ từ 7,5% áp dụng cho vay tiêu dùng.

Khách hàng có thể được vay vốn với thời gian vay lên đến 35 năm (không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác) với số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc còn lại và ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng.

Khách hàng có thể sử dụng chính tài sản đang thế chấp tại ngân hàng khác như: Bất động sản/tiền mặt/số dư trên tài khoản tiền gửi/sổ/thẻ tiết kiệm/giấy tờ có giá… của khách hàng hoặc người thân để bảo đảm cho khoản vay tại ngân hàng VietinBank.

Xem thêm:"Sau ngân hàng Vietcombank và BIDV, thêm hai ngân hàng lớn công bố cho vay trả nợ ngân hàng khác" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Lưu ý: Bảng lãi suất ngân hàng VietinBank mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong từng thời kỳ. Quý độc giả vui lòng liên hệ đến chi nhánh ngân hàng VietinBank gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Lan Anh