Làm gì để duy trì hiệu suất xe SUV?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Làm gì để duy trì hiệu suất xe SUV?

Xe SUV hiện nay được người mua ưa chuộng bởi sự thiết thực, hiệu suất mạnh mẽ và khoang xe rộng rãi cho cả gia đình. Tuy nhiên, để chiếc SUV luôn vận hành ổn định cần lưu ý những điều dưới đây.

Thường xuyên kiểm tra lốp xe

Lốp xe SUV luôn có vẻ bề ngoài tinh tế và mang lại cảm giác thoải mái khi vận hành bởi chúng đáp ứng mọi nhu cầu đi lại của người sử dụng. Để đạt được điều đó, chúng ta cần duy trì áp suất lốp đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Đáng chú ý, mức tiêu hao xăng của phương tiện có thể bị tăng lên khi chủ sở hữu đang lái một chiếc SUV có lốp "non".

Cùng với đó, bơm lốp đều đặn sẽ giúp tăng tuổi thọ cho bộ phận này, đảm bảo sự an toàn trên mỗi chuyến đi. Vì vậy, kiểm tra lốp xe thường xuyên sẽ là cách để chủ sở hữu có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhiên liệu và yên tâm trên những chuyến đi đường trường.

Cần duy trì áp suất lốp đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất
Cần duy trì áp suất lốp đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất

Hoán đổi vị trí lốp xe

Một số thợ sửa chữa khuyên rằng người điều khiển phương tiện nên hoán đổi lốp ô tô thường xuyên (đổi lốp sau ở phía trước và sau, đảo lốp bên phải sang bên trái và ngược lại). Việc này cho phép mỗi lốp xe đạt được độ hao mòn đồng nhất, dẫn đến giúp chiếc SUV có hiệu suất tốt hơn khi "lăn bánh".

Quảng cáo

Quan tâm tới mức dầu và các chất lỏng trong khoang máy

Hãy tìm hiểu về cách kiểm tra dầu và chất lỏng của xe ô tô đúng cách. Vì dầu và chất lỏng là "huyết mạch" của ô tô nên chủ sở hữu cần học cách tự theo dõi các yếu tố kể trên. Thông thường, một chiếc SUV nên thay dầu nhớt từ khoảng 3 tháng đến 6 tháng, sau khi đã di chuyển từ 3.000 - 5.000 km đầu tiên. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu sẽ có quy định thời gian thay dầu cho xe động cơ riêng và tùy theo loại dầu sử dụng. Nếu sử dụng loại cao cấp thì phương tiện sẽ có thể đi từ 6 tháng đến 12 tháng hoặc 12.000 km mới cần thay dầu.

xe SUV
Một chiếc SUV nên thay dầu nhớt từ khoảng 3 tháng đến 6 tháng, sau khi đã di chuyển từ 3.000 - 5.000 km đầu tiên

Vì vậy, chủ sở hữu cần tự lên lịch kiểm tra hàng tuần về chất làm mát, dầu phanh, nước rửa kính chắn gió, dầu trợ lực lái, dầu hộp số, và một số chi tiết khác để SUV không bị hỏng vặt, lột máng biên, mất nhiều chi phí để sửa chữa.

Lưu ý những cảnh báo trên bảng táp lô

Bảng táp lô
Lưu ý các cảnh báo trên bảng táp lô

Khi có thể gặp sự cố, hầu hết SUV đời mới sẽ có những dấu hiệu trên bảng táp lô để cảnh báo người điều khiển. Vì thế, biết các đặc điểm cơ bản của ô tô để bạn có thể xác định những ý nghĩa của các biểu tượng xuất hiện trên cụm đồng hồ. Vì thế, người lái cần luôn chuẩn bị sẵn sàng kiểm tra lại từng chút một về tiếng ồn và âm thanh lạ khi sử dụng xe. Tránh trì hoãn việc sửa chữa ô tô của bạn vì nó có thể dẫn đến những khoản sửa chữa đắt tiền khi xe hỏng nặng.

Tin khác