Lamborghini đạt doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm tốt nhất trong lịch sử công ty

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Lamborghini đạt doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm tốt nhất trong lịch sử công ty

Trong đó, riêng mẫu SUV Lamborghini Urus chiếm tới hơn 60% doanh số bán hàng của hãng.

Công việc kinh doanh đang bùng nổ đối với Lamborghini. Nhà sản xuất ô tô Ý báo cáo rằng sáu tháng đầu năm 2022 là một kỷ lục mới của công ty về doanh số bán hàng, doanh thu và lợi nhuận. Trong khoảng thời gian này, Lamborghini đã bán được 5.090 xe, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Urus là mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini khi chiếm 61% doanh số trong 6 tháng đầu năm. Doanh số các mẫu Huracan và Aventador không được xác định.

Lamborghini đạt doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm
Lamborghini đạt doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm

Mỹ là thị trường lớn nhất của Lamborghini trong nửa đầu năm với 1.521 xe bán ra tại đây. Các thị trường lớn khác có doanh số bán hàng cao nhất là Trung Quốc (576 xe), Đức (468 xe) và Vương quốc Anh (440 xe).

Quảng cáo

Khu vực EMEA (gồm Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) đã chiếm 41% doanh số của hãng xe Ý. Châu Mỹ chiếm 34% doanh số và Châu Á Thái Bình Dương chiếm 25% doanh số bán hàng trong 6 tháng đầu năm.

Lamborghini đạt doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm
Siêu xe Lamborghini Urus

Lamborghini đang làm rất tốt về mặt tài chính. Doanh thu của hãng trong 6 tháng đầu năm đạt 1,33 tỷ Euro (tương đương 1,354 tỷ USD). Con số này tăng 30,6% so với nửa đầu năm 2021. Lợi nhuận đạt 425 triệu Euro (432 triệu USD), tăng 69,6%. Lamborghini cho rằng những lợi nhuận này là do giá trị mỗi chiếc xe tăng cao hơn.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann dự đoán mức tăng này sẽ vẫn tiếp tục. Ông cho biết công ty đã có đơn đặt hàng để trang trải toàn bộ sản lượng xe của năm 2023.

Tin khác