Lan tỏa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” tới người dân thành phố Bắc Ninh

Bên cạnh Hoạt động đạp xe diễu hành, nhiều tiểu thương và người dân tại thành phố Bắc Ninh đã được tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật về sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn. Đồng

Ngày 14/7/2018, Tạp chí Công Thương, Bộ Công Thương – đơn vị được giao tổ chức thực hiện Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, cổ động nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Hành động vì toàn thực phẩm” đến hàng triệu người dân trên cả nước.

Tại thành phố Bắc Ninh, bên cạnh hoạt động đạp xe diễu hành, nhiều tiểu thương tại các chợ lớn như: chợ Đọ, chợ Nhớn đã tham gia ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình ngay tại các quầy hàng thực phẩm.

Đặc biệt, đoàn tình nguyện viên của Ban tổ chức còn đến từng quầy hàng tại các chợ lớn để tuyên truyền về kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm trong sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Tại đây, hàng ngàn tờ rơi với những thông tin đã được hệ thống hóa về “Những điều cần biết về các quy định liên quan tới quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh thực phẩm” đã được phát tới tận tay các tiểu thương, nhằm nâng cao nhận thức của chính những người có vai trò quan trọng trong việc xây dựng một thị trường thực phẩm an toàn tại thành phố.

Bên cạnh Hoạt động đạp xe diễu hành, đoàn tình nguyện viên của Ban tổ chức cũng đã đi phát tờ rơi đến tận tay các tiểu thương

Chị Lê Thị Hoa, tiểu thương đang kinh doanh thực phẩm tại chợ Nhớn đã gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức và chia sẻ, tờ rơi có nhiều thông tin bổ ích và vô cùng ý nghĩa. Qua đây, nhận thức về an toàn thực phẩm của những người bán hàng như chúng tôi cũng được nâng lên rất nhiều. Là những người kinh doanh thực phẩm, chúng tôi cam kết đồng hành cùng Chương trình, luôn sản xuất và kinh doanh những thực phẩm an toàn, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

Bên cạnh chị Hoa là anh Nguyễn Hồng Sinh, vừa ký tên, anh Sinh vừa chia sẻ, bản thân chúng tôi là những người tiêu dùng nên chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc buôn bán, kinh doanh các sản phẩm hàng hóa rõ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh, an toàn. Qua Chương trình này, chúng tôi mong muốn nhận thức của các chị em phụ nữ, của người tiêu dùng sẽ được nâng lên, chọn mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đã được cơ quan chuyên môn chứng nhận, không nên mua các thực phẩm không có nguồn gốc, chưa được cơ quan chuyên môn kiểm định.

Các tiểu thương tại thành phố Bắc Ninh thể hiện sự quan tâm với nội dung trên tời rơi về Quyền và nghĩa vụ của tổ chức cá nhân sản xuất và kinh doanh thực phẩm

Được khởi động từ tháng 12/2017 với Lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” thu hút được sự quan tâm tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước.

Trước đó, ngày 12/7/2018, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn có nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo Banner quảng bá chương trình; vận động các tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm; treo băng rôn cổ động Chương trình,… tại các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, Lễ công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm sẽ được tổ chức vào lúc 19h30, thứ Bảy, ngày 21/7/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các DN ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh), cùng những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng.

Một số hình ảnh diễn ra trong Hoạt động đạp xe diễu hành tại thành phố Bắc Ninh: Đoàn đạp xe diễu hành mang màu xanh của Chương trình "Hành động vì an toàn thực phẩm" ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình Các tiểu thương hào hứng đón nhận những thông tin trong tờ rơi “Những điều cần biết về các quy định liên quan tới quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh thực phẩm”