Lan tỏa tinh thần hội thao DAP - Vinachem

Trong 2 ngày 18-19/11, Ban Lãnh đạo, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty CP DAP – Vinachem đã tổ chức Hội thao công nhân viên lao động năm 2021. Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người lao động, tạo không khí đoàn kết vui vẻ, khích lệ cổ vũ cho cán bộ công nhân viên Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021. Ông Bùi Thế Chuyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã tới dự Hội thao và động viên người lao động toàn Công ty.

Đây là hoạt động thường niên với sự tham gia hưởng ứng của hơn 316 vận động viên đến từ các đơn vị trong Công ty, tham gia thi đấu trong 9 môn điền kinh, 2 môn hội thi và 7 trò chơi vận động.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu từng dạy: “Muốn lao động sản xuất tốt thì phải có sự khoẻ, muốn giữ sức khoẻ thì nên thường xuyên tập thể dục thể thao, khoẻ để xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Bản thân Người cũng là tấm gương sáng về tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ..

Thực hiện lời dạy của Bác, cán bộ công nhân viên, người lao động Công ty CP DAP-Vinachem đã không ngừng nỗ lực thi đua trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, thực hành tiết kiệm, tích cực lao động sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm trong lao động sản xuất.

Bên cạnh đó, tích cực rèn luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ. Bên cạnh việc tích cực trong thi đua sản xuất kinh doanh, chính người người công nhân khoẻ mạnh cũng là những vận động viên vừa khoẻ vừa khéo léo, nhanh nhẹn tháo vát trong những môn thi đấu hoặc trò chơi, hội thi.

vinachem 2

Năm 2021 là một năm đặc biệt với tập thể cán bộ công nhân viên DAP-Vinachem bởi tình hình sản xuất kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn khi chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty đã đoàn kết, chung tay vượt qua mọi khó khăn để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa thi đua sản xuất kinh doanh, tận dụng cơ hội từ thị trường để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, mang lại lợi nhuận trong sản xuất kinh doanh, đồng thời góp phần bình ổn thị trường phân bón nội địa.

Bên cạnh đó, cán bộ công nhân viên DAP còn luôn coi đây là “mái nhà” thứ hai của mình bởi không chỉ là nơi làm việc mà còn bởi lãnh đạo và công đoàn Công ty luôn thực sự chăm lo chu đáo cho đời sống người lao động. Tại DAP - Vinachem, công đoàn Công ty thường xuyên tổ chức các chương trình nhằm gắn kết công nhân viên, người lao động Công ty, mà Hội thao này là một trong những chương trình tiêu biểu.

vinachem

Xuyên suốt 2 ngày tham gia Hội thao, người lao động Công ty đã được phát huy tối đa sở trường của mình thông qua các bộ môn như chạy, kéo co, câu cá, nấu ăn, bóng bàn, tennis, bóng đá… Không còn hình ảnh những người công nhân, kỹ sư cần mẫn, cẩn trọng như lúc sản xuất kinh doanh, lúc này, tất cả tài lẻ của người lao động được bộc lộ.

Hội thao đã trở thành sân chơi bổ ích để người lao động được thể hiện khả năng của mình thông qua những môn thể thao vận động, nhận về những phần thưởng có giá trị cả về vật chất và tinh thần. Đặc biệt, đây là dịp để người lao động Công ty sát lại gần nhau, tăng sự hiểu biết lẫn nhau và thắt chặt thêm tình đoàn kết.

Sau 2 ngày thi đua với nhiều hoạt động sôi nổi, ngày 19/11, công đoàn Công ty đã trao tặng gần 60 phần thưởng cho những người lao động có thành tích tốt nhất ở các bộ môn thi đấu, khép lại một mùa hội thao sôi nổi, bổ ích.

vinachem 7

Sau sự kiện ý nghĩa này, những người công nhân, người lao động Công ty tiếp tục bước vào mùa sản xuất kinh doanh cuối năm với nhiều đơn hàng và cơ hội thị trường mới.

Sự đoàn kết từ sự kiện Hội thao này sẽ là nguồn lực, động lực để góp phần đưa Công ty vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, xây dựng DAP - Vinachem ngày càng lớn mạnh và phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp to lớn của ngành Hoá chất Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội thao:

vinachem 4

vinachem 5

vinachem 9

vinachem 6

vinachem 8

Nguyệt Anh