Lạng Sơn: Trên 100 xe nông sản thông quan trong vòng 1 ngày qua

Từ ngày 3/2 đến trưa 4/2 (tức mùng 4 Tết) đã có trên 100 xe nông sản được thông quan xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.

Theo thông tin từ Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn, từ ngày 3/2 đến trưa 4/2 (tức mùng 4 Tết) đã có trên 100 xe nông sản được thông quan xuất khẩu qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.

Đáng chú ý, những chuyến hàng đầu tiên sang Trung Quốc chủ yếu là các loại nông sản như xoài, mít và thanh long.

Để hàng hóa được thông quan thuận lợi và chính xác, các đơn vị hải quan, biên phòng, kiểm dịch tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nỗ lực làm thêm giờ, giải quyết tối đa các công việc, đảm bảo nhanh chóng và đúng quy trình.

Đến thời điểm hiện tại, đang có trên 700 xe nông sản đang chờ thông quan tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn.

Các lực lượng chức năng cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn cho hay chỉ trong trong ngày 2/2 và 3/2, mỗi ngày có khoảng 100 xe nông sản di chuyển lên các cửa khẩu của tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Lạng Sơn đang theo dõi sát sao tình hình xuất nhập khẩu để có những dự báo cũng như hướng dẫn điều tiết phân luồng xe hàng từ xa, đảm bảo tránh ùn ứ hàng hóa tại các cửa khẩu và phòng, chống dịch hiệu quả./.

TTXVN