Lê Mạnh Linh - Niềm tự hào của cả đội ngũ LIFESUP

Được thành lập vào năm 2017, Phần mềm LIFESUP hiện diện trên thị trường quốc tế với tư cách là nhà cung cấp các giải pháp sáng tạo, gia tăng giá trị kinh doanh thông qua việc triển khai công nghệ ở cấp độ chuyên nghiệp.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc điều hành quản lý doanh nghiệp và các hoạt động kinh doanh công nghệ, CEO Lê Mạnh Linh là một lãnh đạo tài năng, là người chèo lái và là niềm tự hào của cả đội ngũ LIFESUP.

Tập trung các hoạt động vào việc phát triển các sản phẩm phần mềm phức tạp, Phần mềm LIFESUP cung cấp kết quả nhất quán trong các lĩnh vực mới nổi như ứng dụng kinh doanh tùy chỉnh dựa trên thiết bị di động và web, thương mại điện tử, thanh toán điện tử, bảo mật điện tử, sức khỏe điện tử và lập kế hoạch tài nguyên và doanh nghiệp và giải trí ngành công nghiệp.

CEO Lê Mạnh Linh cho biết: "Mình may mắn  được học tập ở Phần Lan, đất nước rất phát triển về công nghệ và sau khi tốt nghiệp cũng được làm việc trong công ty công nghệ thông tin lớn tại đó. Thời gian học và làm việc hơn 5 năm ở Phần Lan đã cho mình nhiều điều từ kiến thức, sự chuyên nghiệp và cách thức giao tiếp, xây dựng văn hoá và phát triển đội ngũ. Sau đó mình nhận thấy thị trường công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam đang  thời kỳ phát triển rất nhanh và mạnh, nên mình quyết định về Việt Nam và thành lập công ty Lifesup, sau tiếp tới là công ty TagOn trong ngành trí tuệ nhân tạo.

 LIFESUP chú trọng xây dựng văn hoá và phát triển đội ngũ

Với mục tiêu bằng sức lực trí tuệ có thể đóng góp cho đất nước mình, giúp chúng ta bắt kịp thế giới về công nghệ, mình cũng đã tập hợp được rất nhiều cộng sự tài năng và nhiệt huyết tham gia. Đội ngũ này đã xây dựng tổ chức từ những ngày đầu, cùng nhau vượt qua rất nhiều khó khăn để có thể đạt được những thành công bước đầu như ngày hôm nay. 

Nhóm Lifesup có khả năng xử lý bất kỳ loại dự án nào, từ xây dựng một nhóm chuyên trách ở nước ngoài đến phát triển phần mềm nhúng và ứng dụng di động dành cho người dùng cuối. Chúng tôi đảm bảo một quy trình kinh doanh được sắp xếp hợp lý, đảm bảo mang lại hiệu quả kinh doanh thực sự, hoàn toàn minh bạch và hiệu quả tối đa cho khách hàng của chúng tôi.

Thông thường, chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau và dành rất nhiều thời gian để thảo luận mục tiêu cuối cùng của tổ chức là gì, thành công của tổ chức là gì. Điều đó thực sự rất quan trọng đối với một nhà lãnh đạo, có thể định nghĩa thế nào là thành công của tổ chức. Bạn có thể định nghĩa thành công của công ty bạn là thị phần, quy mô của công ty, dòng tiền, lợi nhuận, hay tính bền vững. Tôi đã học được qua những kinh nghiệm tốt và xấu rằng trong khi tôi dành tất cả thời gian để cố gắng trở nên tốt hơn người khác, tôi đã không dành đủ thời gian để xác định mục tiêu của tổ chức mình là gì.

Đôi khi, thị phần hoặc tăng trưởng có thể là một định nghĩa rất sai lầm về thành công, bởi vì khi đó bạn sẽ kết thúc với việc một doanh nghiệp không có lợi nhuận phát triển rất nhanh, nhưng về mặt cấu trúc thì không hấp dẫn. Đó là công việc của một nhà lãnh đạo có tầm nhìn.  

Việc tiếp theo là sự kiên định, kiên trì với mục tiêu của mình, của team. Tương tự với việc đi tập gym, ngày đầu tiên bạn tập cật lực về đứng trước gương không thấy thay đổi gì, ngày thứ 2 vẫn không khác gì. Sau 1 tuần  chăm chỉ bạn thấy không có kết quả gì, tức việc tập luyện không hiệu quả và bạn từ bỏ.

Nhưng nếu bạn tin rằng việc tập luyện sẽ giúp bạn cân đối bạn kiên trì với chế độ, bài tập, dù bạn có bỏ 1 vài buổi, bạn ăn nhiều thêm ở 1 bữa thì một ngày nào đó bạn sẽ thấy bạn đang trở nên cân đối hơn.  Khởi nghiệp cũng vậy, bạn có thể mắc sai lầm một vài lần, nhưng bạn từ bỏ là thất bại, hãy tiếp tục cố gắng cơ hội sẽ ở phía trước.

Điều quan trọng tiếp theo chính là con người, đội ngũ của bạn. Không có nhà lãnh đạo nào có thể đạt được bất cứ điều gì chỉ một mình bản thân họ. Thông thường, đó là việc tập hợp đúng người, đúng nhóm, nhưng cũng là việc tận dụng họ theo cách phù hợp.

Nếu bạn xác định mục tiêu một cách đúng đắn, nếu bạn đã lựa chọn đúng đắn và bởi vì bạn không thể làm tất cả mọi thứ, bạn cần phải chọn một vài thứ quan trọng hơn những thứ khác. Bạn cần phải chấp nhận rằng có một số điều mà bạn sẽ không làm. Sau đó, bạn tập hợp một đội, đó là một đội với những người có sức mạnh tuyệt vời đang làm việc rất tốt cùng nhau. Thông thường, ba điều  này sẽ đưa bạn đến thành công.

Những người có sức mạnh tuyệt vời đang làm việc rất tốt cùng nhau

Mình ban đầu là dân IT đích thực, đặc thù lầm lì, ít nói, kiến thức vè quản trị doanh nghiệp, về tài chính hầu như bằng không. Nhưng khi có ý tưởng, có cơ hội thì quyết tâm bắt tay vào làm, vào xây dựng đội ngũ, tổ chức. Những ngày đầu tiên xây dựng tổ chức bỡ ngỡ lắm chứ, nhưng đến đâu mình học và xử lý đến đó. Học từ mentor, bạn bè trong ngành, và sau đó thu hút các nhân tài có thế mạnh ở các mảng mình còn yếu, kém để xây dựng đội ngũ, quy trình, sản phẩm. Tổ chức của bạn lớn thể hiện cái tầm, cái tâm và tư duy của bạn, của người đứng đầu tổ chức.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 09/9/2019.

Chi tiết về các chính sách hỗ trợ trong Đề án tại đường link sau: https://hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn/thu-vien/de-an-4889-ho-tro-doanh-nghiep-sang-tao-87dlrv51rg

Phan Nho