Lễ trao giải Báo chí 65 năm ngành Công Thương, Tạp chí Công Thương đoạt 3 giải

Ngày 11/5/2016, Bộ Công Thương long trọng tổ chức Lễ trao Giải Báo chí 65 năm Ngành Công Thương Việt Nam. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt N

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: “Đây là hoạt động nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp lớn lao của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Công Thương qua các thời kỳ. Đồng thời phát hiện những tấm gương người tốt - việc tốt, những tấm gương điển hình tiên tiến, tấm gương trong lao động đã và đang cống hiến quên mình vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương”.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ trao giải Báo chí 65 năm ngành Công Thương Việt Nam

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh thêm, đây là lần đầu tiên một giải báo chí ngành được tổ chức, nhưng đã thu hút được 1.475 tác phẩm dự thi trên cả nước chỉ sau 3 tháng phát động. Kết quả này là một động lực to lớn cho ngành Công Thương khi nhận được nhiều sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo phóng viên, cơ quan báo chí trên cả nước. Và càng khẳng định hơn nữa uy tín, vai trò của ngành Công Thương trong sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước.

Ông Hồ Quang Lợi - Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao chất lượng, nội dung của các tác phẩm dự thi; đồng thời nhấn mạnh về số lượng bài dự thi: “Là một giải báo chí ngành, nhưng số lượng tác phẩm gửi về chỉ đứng sau giải báo chí Quốc gia. Đây thực sự là thành công lớn cho những người tổ chức giải thưởng”.

Nhà báo Hồ Quang Lợi phát biểu tại lễ trao giải

Sau gần 3 tháng phát động và triển khai trên phạm vi cả nước, Ban Tổ chức đã nhận được 1.475 tác phẩm dự thi với hai loại hình báo chí: báo in (1.155 tác phẩm) và báo điện tử (320 tác phẩm) của 80 cơ quan thông tấn báo chí. Nhà báo Hồ Quang Lợi cũng chia sẻ, nội dung các tác phẩm dự thi phản ánh các vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau, có nội dung phong phú và đa dạng về thể loại...

Trao giải cho các tác phẩm, tác giả đạt giải Khuyến khích

Sau 3 vòng tuyển chọn gắt gao, Ban tổ chức đã chọn ra 35 tác phẩm xuất sắc nhất để trao, trong đó có 1 giải đặc biệt, 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C và 16 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã trao 6 giải tập thể cho các đơn vị tham gia dự thi nhiều bài nhất, tích cực nhất.

Trong số 39 giải được trao, Tạp chí Công Thương đã vinh dự giành được ba giải. Trong đó, có một giải tập thể, một giải C cho tác phẩm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Bài học từ Rạng Đông” của tác giả Hồ Nga và một giải khuyến khích cho tác phẩm “3,5 triệu giờ trên giàn HRD” của tác giả Hoàng Quân.


Trao giải cho các tác phẩm, tác giả đạt giải C
Trao giải cho các tác phẩm, tác giả đạt giải B
Trao giải cho các tác phẩm, tác giả đạt giải A

Trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả báo Năng lượng mới

với tác phẩm “Cởi trói cho doanh nghiệp Nhà nước” (5 kỳ)


Các đại biểu, Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm tại lễ trao giải Báo chí 65 năm ngành Công Thương

Gải Báo chí 65 năm ngành Công Thương đã thành công tốt đẹp. “Có thể nói, 69 tác phẩm được chọn vào chung khảo là 69 câu chuyện được kể bằng ngòi bút tinh tế, đa dạng. Từng câu chuyện được đặt lên “bàn cân” so sánh, tranh luận đã chọn ra những tác phẩm xuất sắc được vinh danh trong buổi trao giải ngày hôm nay” - Nhà báo Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương trân trọng cảm ơn 3 vị Giám khảo đã góp phần quan trọng vào thành công của Giải