Lixco được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2023

Công ty cổ phần Bột giặt Lix vừa được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023.

Đây là lần thứ 4 Lixco được nhận giải thưởng danh giá này. Được biết “Bảng xếp hạng Forbes 50” đánh giá các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của các Công ty đang niêm yết tại sở Giao dịch TP. Hồ Chí Minh (HSX) và Sở Giao dịch Hà Nội (HNX) với các tiêu chí gồm: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn năm 2018 – 2022; đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp; vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành… 

lixco cong ty niêm yet tot nhat
Ông Cao Thành Tín, Tổng giám đốc vinh dự đại diện Công ty nhận giải thưởng uy tín hàng năm do Forbes Việt Nam bình chọn

 

Là công ty sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc gia đình, Lixco đã và đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường chất tẩy rửa gia dụng. Đứng trước những khó khăn do ảnh hưởng của thị trường trong nước và quốc tế nhưng Lixco vẫn nỗ lực và duy trình kinh tế ổn định trên thị trường.

Năm 2022 doanh thu thuần đạt 2.815 tỷ đồng, đạt 97,07% so với kế hoạch đã đề ra và lợi nhuận trước thuế đạt gần 263 tỷ đồng, vượt 16,8% so với kế hoạch đề ra và tăng trưởng 7,7% về doanh thu thuần so với năm 2021. Kết quả này giúp LIX duy trì được mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn năm năm gần đây ở mức 4,04%.

LIXCO
Top 50 công ty niên yết tốt nhất Việt Nam năm 2023

Các chỉ số lợi nhuận sau thuế/doanh thu thuần, tỉ suất sinh lợi trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) và chỉ số tỉ suất sinh lợi trên tổng tài sản (ROA) đều tăng so với năm 2021. Sự tăng trưởng này chính là nhờ vào sự khai thác tốt các kênh phân phối trong nước, tăng cường mở rộng thị trường xuất khẩu mới và tiết giảm chi phí.

Năm 2023, LIX đặt mục tiêu doanh thu 2.957 tỉ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế 225 tỉ đồng và tổng sản lượng là 329 ngàn tấn, tăng 23% so với năm trước.

lixco
Sản phẩm thương hiệu Lix đã và đang trở thành người bạn đồng hành của hàng triệu gia đình Việt

Với chiến lược phát triển bền vững, luôn cải tiến, sáng tạo, nỗ lực không ngừng và luôn tìm hướng đi mới để công ty ngày càng phát triển chính là minh chứng cụ thể để Công ty cổ phần Bột giặt Lix khẳng định vị thế, xứng đáng được vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2023.

Đây là giải thưởng uy tín thường niên do Forbes Việt Nam thực hiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà còn xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Tường Vi