LIXCO hướng đến doanh thu 3.500 tỷ đồng vào năm 2025

Sáng 20/6/2020 Công ty Cổ phần Bột giặt LIX đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ 9 nhiệm kỳ 2020- 2025. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Bột giặt LIX lần thứ 9 nhiệm kỳ 2020- 2025 diễn ra trong không khí dân chủ và trang nghiêm
Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Bột giặt LIX lần thứ IX nhiệm kỳ 2020- 2025 diễn ra trong không khí dân chủ và trang nghiêm

Hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Trong nhiệm qua, Đảng ủy đã cùng Ban Lãnh đạo Công ty tập trung chỉ đạo thực hiện các chủ trương, biện pháp về sản xuất, thị trường để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và đại hội đồng cổ đông đề ra.

Trong đó, tập trung sản xuất kinh doanh các sản phẩm chăm sóc gia đình nhãn hiệu của Công ty, củng cố mở rộng kênh phân phối trong nước; hợp tác sản xuất kinh doanh nhãn hàng riêng cho khách hàng trong và ngoài nước; đẩy mạnh xuất khẩu; tiếp tục hợp tác gia công với các đối tác quan trọng của Công ty, đầu tư đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất, bảo vệ môi trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng

Về sản xuất, từ năm 2015 đến nay, Công ty đã chủ động đưa ra những giải pháp nâng cao năng lực sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí sản xuất :

+ Kịp thời đưa các thiết bị đầu tư mới vào sử dụng nhằm mục đích tăng năng suất lao động, giảm ngày công làm việc.

+ Sắp xếp lao động có kỹ năng để tiếp nhận, vận hành máy móc thiết bị mới để tăng hiệu quả vận hành máy.

+ Theo dõi và đánh giá việc thực hiện kế hoạch sản xuất theo từng ca, ngày để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

+ Kiểm soát việc tiêu hao nguyên vật liệu, bao bì trong sản xuất để tránh lãng phí.

+ Kiểm soát định mức nhiên liệu Gas, dầu và điện chặt chẽ và đánh giá hàng tháng. 

+ Tăng cường công tác huấn luyện và đào tạo công nhân tuân thủ về thực hành sản xuất tốt, duy trì thực hiện TPM, 5S, tuân thủ nội qui an toàn lao động.

+ Đào tạo thêm các kỹ năng mềm cho đội ngũ tổ trưởng, tổ phó nâng cao ý thức chất lượng.

Đối với thị trường trong nước, Công ty đã xây dựng hệ thống phân phối rộng khắp các tỉnh thành. Đối với thị trường nước ngoài, Công ty duy trì tăng trưởng ổn định. Ngoài ra, Công ty cũng đẩy mạnh công tác marketing, quảng bá sản phẩm để phát triển các nhãn hiệu mới và nhãn hiệu truyền thống.

Chủ tịch Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Chủ tịch Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Phú Cường ghi nhận và biểu dương những thành tích ấn tượng của Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ qua, đặc biệt trong hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh do Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và đại hội đồng cổ đông đề ra. Đồng thời đánh giá cao hoạt động đầu tư, đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tự động hóa trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động.

Đồng thời chia sẻ, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 có những cơ hội và cả những khó khăn thách thức. Vì vậy nhiệm vụ trọng tâm là tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Công ty tiếp tục đổi mới tư duy, quyết tâm triển khai tổ chức thực hiện thật tốt tinh thần nghị quyết của Đại hội, xây dựng LIXCO là một thương hiệu mạnh, áp dụng quản trị hiện đại trong việc điều hành Công ty. Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt, phát huy tốt nhất khả năng của nhân viên, đóng góp vào mục tiêu chung của Công ty.

Trong nhiệm kỳ tới, Đại hội đã đưa ra mục tiêu tổng quát: Đến năm 2025, tổng doanh thu đạt mức 3.500 tỷ đồng.

Trong dài hạn Lixco hướng đến:

a). Việc thỏa mãn khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý.

b). Đảm bảo quyền lợi của các cổ đông, người lao động, các đối tác.

c). Xây dựng một môi trường làm việc tốt, an toàn, chuyên nghiệp.

d). Đầu tư đổi mới công nghệ, tăng cường tự động hoá trong sản xuất.

Đại hội tiến hành bỏ phiếu
Đại hội tiến hành bỏ phiếu

Đại hội đã quyết nghị:

Căn cứ vào tình hình thực tế để tiến hành thực hiện dự án di dời nhà máy từ Thủ Đức lên Bình Dương.

Nâng công suất nhà máy tại Bình Dương từ 90.000 tấn/năm lên 150.000 tấn/năm.

Xây dựng xưởng sản xuất mỹ phẩm tại Thủ Đức công suất 6.000 tấn/năm.

Phát triển nhãn hiệu mới “On1” cho tất cả các dòng sản phẩm chăm sóc gia đình.

Phát triển các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm.

Hệ số bảo toàn vốn lớn hơn 1.

Tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu trên 20%.

Tỷ lệ cổ tức đạt từ 20% trở lên.

Năng suất lao động tăng hàng năm ít nhất 5%/năm.

Phấn đấu tăng thu nhập bình quân đầu người 5%/năm.

Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025
Ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025

Trong không khi dân chủ và trang nghiêm, Đại hội đã tiến hành bầu BCH Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020- 2025, gồm 9 đồng chí, đồng chí Cao Thành Tín tái đắc cử Bí thư Đảng bộ Công ty Cổ phần Bột giặt Lix nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu gồm 7 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

Trần Bản