Lợi nhuận của Rạng Đông tăng mạnh nhờ sản phẩm có giá trị gia tăng cao

Với việc đầu tư bài bản cho sản phẩm, lợi nhuận quý 2/2019 của thương hiệu bóng đèn phích nước Rạng Đông đã tăng mạnh 40% dù doanh thu trong kỳ chỉ tăng 36%.
rang dong
Rạng Đông đã có chiến lược đầu tư bài bản để gia tăng giá trị cho sản phẩm

 

Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2019. Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ của công ty đạt 795 tỷ đồng, tăng 36% so với quý 2/2018. Song giá vốn chỉ tăng 30% nên lợi nhuận gộp trong kỳ tăng trưởng trên 53% so với cùng kỳ năm trước.

Sau khi trừ các chi phí, Rạng Đông đạt 44,4 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 40% so với quý 2/2018. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2019, công ty lãi ròng 96 tỷ đồng, tăng 20% so với nửa đầu năm 2018.

Theo giải trình của ban lãnh đạo Rạng Đông, để gia tăng giá trị cho sản phẩm, công ty đã có chiến lược trung và dài hạn phù hợp với mục tiêu rõ ràng và được rà soát thường xuyên. Các nghiên cứu khoa học được ứng dụng bài bản và ngày càng phát huy hiệu quả trong sản xuất, nâng cao hàm lượng chất xám trong sản xuất được đưa ra thị trường.

Công ty cũng vận dụng lý luận về quản trị hiện đại trong tổ chức sản xuất một cách thiết thực và phù hợp, khuyến khích người lao động sáng tạo, tiết kiệm được nguyên vật liệu, giảm chi phí trong sản xuất.