Lợi thế của thí sinh có chứng chỉ IELTS trong xét tuyển đại học

Bằng cách quy đổi điểm của các chứng chỉ ngoại ngữ sang điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm ưu tiên khi xét tuyển, thí sinh có thể nâng cao khả năng trúng tuyển đại học.

Bắt đầu được các đại học đưa vào làm một trong những tiêu chí xét tuyển từ năm 2017, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế ngày càng phổ biến và quan trọng với học sinh. Điều này góp phần giúp các chứng chỉ IELTS, TOEFL trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Không chỉ ở các thành phố lớn, học sinh ở nhiều tỉnh, thành cũng bắt đầu tìm hiểu khi nhận ra tầm quan trọng của chứng chỉ này.

Lịch thi các chứng chỉ IELTS, TOEFL cũng trải dài trong năm giúp các thí sinh có nhiều cơ hội đat được mức điểm mong muốn. So với bài thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT được tổ chức duy nhất một lần trong năm, thí sinh luyện thi chứng chỉ ngoại ngữ có thể bớt áp lực hơn.

Việc hàng loạt trường ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực sử dụng chứng chỉ IELTS cùng một số chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong xét tuyển khiến các chứng chỉ này dần trở nên quen thuộc, quan trọng và được thí sinh tận dụng trong cuộc chạy đua giành lợi thế vào đại học.

Năm nay, đã có hơn 100 trường công bố tuyển sinh bằng chứng chỉ IELTS. Tuỳ theo từng trường, từng chuyên ngành, chứng chỉ IELTS được quy đổi sang điểm ngoại ngữ hoặc điểm ưu tiên khi xét tuyển.

Thí sinh theo dõi danh sách các trường xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS theo bảng dưới đây.

Ngọc Châm