Lực lượng QLTT: Năm 2020 sẽ tạo điểm nhấn minh chứng hiệu quả của mô hình mới

Năm 2020, lực lượng QLTT sẽ tạo ra điểm nhấn trong việc đưa công nghệ thông tin vào công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để cho doanh nghiệp và người tiêu dùng thấy được sự thay đổi cũng như sự đúng đắn của việc thay đổi mô hình tổ chức lực lượng.

Đó là cam kết của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hữu Linh với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cùng các lãnh đạo Bộ trong buổi gặp mặt trực tuyến đầu xuân với 63 Cục QLTT các tỉnh, thành phố, được tổ chức sáng nay 30/1/2020 tại Hà Nội.

Nhân dịp đầu xuân, thay mặt tập thể Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã gửi lời chúc an lành, hạnh phúc và thành công đến toàn bộ công chức trong lực lượng QLTT.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, năm 2019 đã kết thúc với những niềm vui rất to lớn của ngành Công Thương nói chung và của lực lượng QLTT nói riêng khi vừa phải ổn định tổ chức, vừa tập trung nhiệm vụ chuyên môn.

Tổng cục QLTT
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thăm và chúc Tết trực tuyến hơn 6.400 công chức trong lực lượng QLTT. Bộ trưởng mong rằng, năm mới, lực lượng QLTT sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị cũng như chuyên môn

“Năm 2019 đã trôi qua dù cho khó khăn chồng chất, tâm trạng còn nhiều băn khoăn nhưng các đồng chí đã vượt lên tất cả, sát cánh bên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ”, Bộ trưởng biểu dương.

“Điều lãnh đạo Bộ lo ngại nhất là giảm sút sự chiến đấu của lực lượng khi lực lượng QLTT phải tập trung quá nhiều vào ổn định bộ máy tổ chức, hoàn thiện thể chế. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Ngược lại, chúng ta rất tự hào khi thấy được tinh thần trách nhiệm, phẩm chất chính trị gắn với năng lực chuyên môn đã thể hiện rõ trong năm 2019.

Năm qua, tình trạng buôn lậu, làm hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ không còn là câu chuyện của Cục QLTT ở một địa phương, một khu vực liên vùng mà nó đã trở thành vấn đề của quốc gia.

Chúng ta đã sốc lại, đặt mình trong một tâm thế mới để có kế hoạch, có chương trình, hoạt động cụ thể để triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm mới Canh Tý 2020” Bộ trưởng chia sẻ.

tổng cục QLTT
Dự báo 2020 vẫn là một năm có nhiều thách thức, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh kỳ vọng, lực lượng QLTT cả nước sẽ quyết liệt hơn nữa, tấn công vào những địa bàn trọng điểm, những mặt hàng trọng tâm

Dự báo năm 2020 vẫn là một năm nhiều diễn biến phức tạp điều đó sẽ tác động trực tiếp đến nền kinh tế, xã hội, doanh nghiệp và lực lượng QLTT cũng không ngoại lệ.

Bởi theo Bộ trưởng, những câu chuyện của buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thường gắn liền với những bất ổn chung trong thương mại, kinh tế toàn cầu và khu vực, gắn liền với mở cửa hội nhập và thực thi khung khổ hội nhập mới, gắn liền với yêu cầu thực thi hội nhập từ cộng đồng doanh nghiệp tới người tiêu dùng.

Chính vì vậy, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu, bước sang năm Canh Tý 2020, lực lượng QLTT cần phải có vai trò mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa trong tạo dựng và hoàn thiện nền văn hóa, văn minh thực thi pháp luật về QLTT sao cho phù hợp với thông lệ chung của hội nhập kinh tế quốc tế.

“Trong năm 2020 chúng tôi rất hài lòng và vui mừng khi các đồng chí ở Tổng cục QLTT đã xây dựng và chuẩn bị nhiều các Đề án, kế hoạch cụ thể bên cạnh việc thực hiện chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia.

Chúng tôi bày tỏ niềm tin và mong muốn những kế hoạch đó sẽ được thực thi một cách triệt để nhất, kiên quyết nhất và nhanh chóng nhất. Trong năm 2020, toàn lực lượng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị cũng như chuyên môn, tiếp tục góp phần xây dựng đội ngũ theo hướng chính quy, hiện đại”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh kỳ vọng.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng khẳng định, Bộ Công Thương và lãnh đạo Bộ cam kết đảm bảo những quyền lợi tốt nhất để các lực lượng QLTT cả nước hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chung của Ngành cũng như đóng góp xứng đáng, có hiệu quả, thực chất cho sự nghiệp xây dựng và phát triển lực lượng QLTT tại địa phương.

tổng cục QLTT
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cam kết, năm 2020, lực lượng QLTT sẽ tạo ra điểm nhấn trong việc đưa công nghệ thông tin vào công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường

Thay mặt cho hơn 6.400 công chức trong toàn lực lượng QLTT đang theo dõi Hội nghị trực tuyến, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh đã gửi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Đặng Hoàng An cũng như các lãnh đạo Bộ đã quan tâm, động viên, sát sao đối với lực lượng QLTT trong suốt năm 2019 vừa qua.

Tổng cục trưởng dõng dạc, hơn lúc nào hết, lực lượng QLTT rất quyết tâm và xin hứa với Bộ trưởng sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất với tinh thần quyết liệt nhất những nhiệm vụ cũng như mục tiêu mà Bộ trưởng đã giao phó.

Trong năm 2020, toàn lực lượng sẽ tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng những chiến lược phát triển tầm nhìn đến năm 2025-2030. Tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách, đặc biệt trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường sẽ tập trung vào công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Đặc biệt, năm 2020, lực lượng QLTT sẽ tạo ra điểm nhấn trong việc đưa công nghệ thông tin vào công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để cho doanh nghiệp và cộng đồng người tiêu dùng thấy được sự thay đổi cũng như sự đúng đắn của việc thay đổi mô hình tổ chức QLTT góp phần vào thành công chung của Bộ Công Thương, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh.

 

Hoàng Hòa