M51 - Smartphone Galaxy đầu tiên không dùng màn hình OLED của Samsung

Thông số cấu hình của Galaxy M51 được đồn đại là khá ấn tượng đối với một chiếc smartphone giá rẻ. Để có được giá thành tốt nhất, Galaxy M51 sẽ là chiếc Galaxy đầu tiên không được trang bị tấm nền OLED từ Samsung Display!

Samsung hiện đang là nhà sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới, nhưng màn hình của họ không phải là có giá tốt nhất. Vậy nên, công ty Hàn Quốc đã quyết định không sử dụng màn hình của chính mình cho mẫu Galaxy M51 sắp tới, nhằm hạ giá thành sản phẩm.

Trong vài năm trở lại đây, Samsung đã tăng cường tập trung vào dòng sản phẩm Galaxy A tầm trung và Galaxy M giá rẻ. Galaxy M51 dự kiến ​​sẽ là chiếc Galaxy M mạnh nhất từ trước đến nay và có khả năng sẽ đi kèm với chip Snapdragon 730, bộ nhớ RAM 8 GB + bộ nhớ trong 128 GB. Smartphone này sẽ dùng màn hình Super AMOLED, có camera chính 64 MP cùng cảm biến vân tay ở mặt sau.

galaxy m51
Caption

Các nguồn tin cho rằng, Galaxy M51 sẽ là phiên bản giá rẻ của Galaxy A51, đây là mẫu smartphone được chứng minh rất phổ biến, bán chạy tại nhiều thị trường trên thế giới.

Thông số cấu hình được đồn đại là khá ấn tượng đối với một chiếc smartphone giá rẻ và có vẻ như Samsung không muốn làm mất lợi thế về giá bán bằng việc sử dụng màn hình của hãng khác.

Nguồn tin nội bộ từ chuỗi cung ứng - Ross Young cho hay, màn hình của Galaxy M51 sẽ được mua từ nhà sản xuất China Star OLED. Nếu thông tin chính xác thì đây là smartphone Galaxy đầu tiên có màn hình OLED không phải của Samsung.

Trước đây, China Star OLED phải đối mặt với một số vấn đề kỹ thuật trong sản xuất màn hình OLED, do đó Galaxy M41 đã không sử dụng màn hình từ hãng này.

Galaxy M51
Galaxy M51 không dùng màn hình OLED của công ty sẽ phần nào giảm được đáng kể giá thành của máy

Được biết, các lô hàng màn hình dành cho Galaxy M51 ​​sẽ được giao cho Samsung vào tháng 7 và smartphone này có thể sẽ được ra mắt vào tháng 9 tại Ấn Độ cùng một số quốc gia châu Á khác. Việc Galaxy M51 không dùng màn hình OLED của công ty sẽ phần nào giảm được đáng kể giá thành của máy. Do đó, dự kiến thiết bị sẽ có mức giá hợp lý, tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Với phân khúc thị trường mà thiết bị sẽ cạnh tranh, đây sẽ là chặng đường dài để đảm bảo thành công cho điện thoại.

Theo một số rò rỉ, Galaxy M51 sẽ được sở hữu màn hình Infinity-O rộng 6.5 inch với lỗ khoét ở góc trên bên trái để chứa camera selfie. Máy dự kiến sẽ có viền màn hình tương đối mỏng, tuy nhiên, cạnh dưới máy có thể vẫn còn được làm khá dày.

Galaxy M51
Nhiều khả năng điện thoại sẽ trang bị chipset Snapdragon 730

Nhiều khả năng điện thoại sẽ trang bị chipset Snapdragon 730. Đi kèm RAM 8GB và 128GB dung lượng lưu trữ. Máy sẽ được chạy trên Android 10 với giao diện One UI 2.0 khi xuất xưởng.

Mặt lưng của Galaxy M51 dường như được phủ lớp nhựa bóng với logo Samsung, máy quét vân tay. Điểm nhấn mặt sau chính là cụm camera hình chữ nhật khá lớn. Galaxy M51 khả năng sẽ có ba camera sau. Cảm biến chính của máy có thể sẽ có độ phân giải 64MP. Đi kèm là một camera góc rộng và một cảm biến độ sâu.

Galaxy M51
 Galaxy M51 sở hữu viên pin dung lượng 4000 mAh hoặc có thể hơn

Cung cấp năng lượng cho điện thoại có thể là viên pin dung lượng 4000 mAh hoặc có thể hơn. Máy có thể cũng sẽ được trang bị sạc nhanh để hỗ trợ.

Hiện vẫn phải chờ đến ngày ra mắt để biết công ty nào thực sự sẽ cung cấp tấm nền OLED cho Galaxy M51 cũng như biết chính xác thông số kỹ thuật của máy. Cùng chờ xem thiết bị sẽ được cung cấp những gì cho người dùng.

Hoàng My (t/h)