Man United sụp đổ sau trận thua Bayern

Trận đấu mở bàn vòng bảng giữa Man United – Bayern, đội bóng xứ Bavaria ghi được 4 bàn thắng, nếu tận dụng tốt các cơ hội, tỷ số không chỉ dừng lại ở con số 4-3.

Trận đấu phản ánh tình trạng hiện tại của Man United. Bayern Munich không thực sự xuất sắc nhưng Man United đã thi đấu bạc nhược trong trận mở màn vòng bảng Champions League.

Kể từ khi Premier League bắt đầu mùa giải cho đến nay, Man United thua 3 trận liên tiếp và thua bốn trong tổng số năm trận. Đội bóng của Ten Hag chỉ giành một điểm duy nhất trước Burnley vào cuối tuần trước. Burnley nằm trong số những đội ghi bàn ít nhất giải đấu, nhưng hàng thủ của Man United dường như không có khả năng ngăn cản bất kỳ đợt tấn công nào của đối phương. Mùa giải chưa bước sang tháng 10 và đây một trận đấu Man United  buộc phải thắng sau chuỗi trận thua liên tiếp, tuy nhiên, Man United chỉ giành được một 1 trước đối thủ Burnley.

Lần đầu tiên kể từ năm 1978, Man United để thủng lưới ít nhất 3 bàn trong 3 trận liên tiếp, và tổng cộng 14 bàn chỉ sau 6 trận đầu mùa.

Man United
Thủ môn André Onana của Manchester United được Sergio Reguilón an ủi sau sai lầm dẫn đến bàn thua cho Bayern Munich

Trở lại với trận đấu mở màn mùa giải Champions League, André Onana, bản hợp đồng mùa hè trị giá 47,2 triệu bảng từ Inter Milan, đã mắc sai lầm khủng khiếp trong bàn thắng đầu tiên của Bayern. Tuy nhiên Man United đã gặp may mắn khi nhà vô địch Đức xuống phong độ trong một phần ba thời gian cuối hiệp hai. Họ sút trúng cột dọc hai lần và bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến các cổ động viên Hùm xam thất vọng sau khi cơ hội ghi bàn bị lãng phí.

Vận đen dường như đang bám lấy Man United và lần này đến lượt Onana. Bayern, đội chưa thua trận nào ở vòng bảng tại Allianz Arena trong gần 10 năm.

Giữa hiệp một, khởi đầu tích cực của đội bóng Ten Hag đã bị hủy hoại khi Harry Kane, một cầu thủ mà người hâm mộ Man United cho rằng câu lạc bộ của họ đáng lẽ phải ký hợp đồng vào mùa hè này, đã chuyền cho Leroy Sané ở rìa vòng cấm. Cú sút yếu của Sané đi thẳng vào người Onana. Sane có vẻ ngạc nhiên khi phát hiện ra bóng đá vào lưới trong khi Onana nằm bất động, mặt vùi xuống cỏ.

Ten Hag nói: “Trong 25 phút đầu tiên, chúng tôi đã chơi tốt hơn Munich và sau đó là bàn  thắng dễ dàng của Sane. Nếu thi đấu nhiệt huyết, quyết tâm, bạn sẽ không để đối thủ vượt qua dễ dàng như vậy.”

“Khi bạn ghi ba bàn ở Munich, bạn phải có một điểm. Chúng tôi rất thất vọng vì kết quả của trận đấu” Ten Hag thừa nhận.

“Khi đối đầu với Arsenal, Bayern Munich và Brighton, những đội bóng hàng đầu, chúng tôi đã thua. Với cách họ giành chiến thắng, chúng tôi phải thực hiện vận may và điều đó liên quan đến sự quyết tâm. Bạn phải tự tạo ra may mắn cho mình, nếu không bạn sẽ không có được nó vì không ai mang lại cho bạn bất cứ điều gì trong bóng đá."

Man United
Đó là một ngày tồi tệ đối với thủ môn Andre Onana của Manchester United, người đã mắc sai lầm để tạo điều kiện cho Bayern Munich ghi bàn mở tỷ số.

Cùng với những lời chỉ trích, một vấn đề lớn là Man United không giải quyết tốt những thất bại.

Ngay trong mùa giải này, Man United đã để thủng lưới 2 lần trong 2 phút trước Nottingham Forest và 2 lần trong 5 phút trước Arsenal. Ở đây, có hai bàn thắng được ghi trong bốn phút khi Jamal Musiala nhận thấy Serge Gnabry không bị kèm và đã dứt điểm vào góc cao. Bayern trông có vẻ rời rạc trong thời gian lớn của hiệp một, chỉ thực hiện được hai cú sút trúng đích và họ ghi hai bàn thắng.

Lối chơi của MU đã có những mặt tích cực trong hiệp hai, đặc biệt là bàn thắng đầu tiên của Rasmus Hojlund và màn trình diễn xuất sắc Casemiro với hai bàn vào cuối trận, nhưng vẫn không thấy dấu hiệu của việc United sẽ giành được một điểm trong cuộc rượt đuổi tỉ số với Hùm xám.

Bayern đã dẫn trước 2-0, 3-1 và 4-2 và lẽ ra tỉ số sẽ cách biệt cho Bayern nếu Onana không chuộc lỗi bằng một vài pha cứu thua xuất sắc. Kane sau đó nói rằng Bayern "mất tập trung" ở cuối trận nhưng "kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu". 

Trận thua trước Hùm xám, Ten Hag chỉ có thể phàn nàn về quả phạt đền khắc nghiệt, do Kane thực hiện, sau pha dùng tay chơi bóng bằng tay của Christian Eriksen gây tranh cãi và một đội hình mỏng đến mức nhà cầm quân này đã chọn ba thủ môn trên băng ghế dự bị. Trên thực tế Man United phần lớn đã bị Bayern gạt sang một bên vẫn đang cố gắng tìm lại sức mạnh của mình.

Hưng Nguyên