Mẫu SUV mới của VinFast có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h, tin được không?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu SUV mới của VinFast có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h, tin được không?

VinFast vừa giới thiệu mẫu xe SUV Lux phiên bản đặc biệt đầu tiên tại triển lãm ô tô Geneva Motor Show 2019 (Thụy Sỹ). Xe trang bị động cơ V8, 6.2 lít, có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h.

VinFast Lux V8 được phát triển từ nguyên mẫu là chiếc SUV Lux SA2.0 nhưng vượt trội toàn diện cả về hình thức bên ngoài lẫn các thông số kỹ thuật bên trong.

Xe sử dụng động cơ V8
Xe sử dụng động cơ V8

 

Trong đó, nổi bật nhất ở phiên bản đặc biệt VinFast Lux mới là khối động cơ V8 mạnh mẽ. Với 8 xi-lanh xếp hình chữ V, công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm, VinFast Lux V8 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300 km/h.

Thiết kế xe VinFast Lux V8
Thiết kế xe VinFast Lux V8

 

Về thiết kế, chiếc xe VinFast Lux V8 mang đi triển lãm được phủ sơn đen sang trọng, kết hợp với các chi tiết kim loại màu bạc phủ carbon, mang lại diện mạo đẳng cấp và quyền lực cho người dùng. Bên cạnh đó là bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch; lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp; các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp… Tất cả hợp thành một thể thống nhất với bộ la-zăng, tạo cảm giác vừa thể thao vừa lịch lãm cho toàn bộ chiếc xe.

Quảng cáo
Nội thất xe Lux V8
Chất liệu nội thất của VinFast Lux V8 cao cấp hơn nhiều bản Lux SA2.0

 

Chất liệu nội thất của VinFast Lux V8 cũng được nâng lên một tầm cao mới so với bản thường VinFast Lux SA2.0 khi kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

Bảng táp lô xe VinFast Lux V8
Khoang ca bin xe VinFast Lux V8

 

Để nhấn mạnh đặc tính sang trọng và độc đáo của VinFast Lux V8, hàng ghế dưới của phiên bản đặc biệt đã được cân chỉnh kỹ càng để mang đến sự thoải mái và tiện nghi tối đa cho người ngồi sau.

Dự kiến, VinFast Lux V8 sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế và bán ra thị trường trong năm 2020.

Thông tin về Geneva Motor Show:

Geneva Motor Show là triển lãm ô tô thường niên được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại Geneva (Thụy Sỹ), là một trong những triển lãm quan trọng nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1905, Geneva Motor Show đã trở thành bệ phóng cho hầu hết những mẫu xe thành công nhất lịch sử. Các mẫu siêu xe hàng đầu, những bản thiết kế mẫu, những ý tưởng cách mạng cho tương lai của ngành ô tô thế giới thường lựa chọn Geneva Motor Show làm sân khấu để lần đầu ra mắt công chúng

Tin khác