Mẫu xe SUV sang trọng nhất của BMW bị bắt gặp trên đường thử

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẫu xe SUV sang trọng nhất của BMW bị bắt gặp trên đường thử

Mẫu xe BMW X8 sắp ra mắt vừa được bắt gặp trên đường phố khi được nguỵ trang với thiết kế đuôi xe ít dốc hơn so với dự kiến.

Mặc dù có những điểm tương đồng so với X7, BMW X8 sẽ có thiết kế khác đôi chút khi nắp ca-pô được làm lại hầm hố hơn. Xe sẽ có 3 biến thể bao gồm plug-in hybrid, điều này càng được khẳng định khi thân xe có dán chữ "hybrid test vehicle" ở bên hông. 

BMW X8 có thiết kế coupe nhưng không mui xe không vuốt quá nhiều
BMW X8 có thiết kế coupe nhưng không mui xe không vuốt quá nhiều

Ngoài ra chiếc xe cũng có thể được dán tem M Performance với logo X8 M45e, sử dụng động cơ 6 xy lanh 3.0L công suất 400 mã lực và mô men xoắn 600 Nm, giống mẫu 740Le tại thị trường Malaysia hiện nay. Dự kiến, BMW X8 sẽ có hệ thống pin có phạm vi hoạt động lớn hơn mẫu 7 Series PHEV với phạm vi hoạt động 46 km khi chỉ sử dụng điện với tốc độ lên tới 140 km/h. Ngoài ra về hiệu suất, X8 M được cho là sẽ có phiên bản mạnh nhất lên tới 750 mã lực.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chi tiết cụ thể về hệ thống truyền động của BMW X8, để tham khảo, các mẫu M Series mạnh nhất hiện nay bao gồm M5 Competition và M8 Competition với công suất 625 mã lực và mô men xoắn 750 Nm từ động cơ 4.4L V8 tăng áp kép. Phiên bản còn lại trong số 3 biến thể của X8 có thể là phiên bản động cơ đốt trong hoàn toàn. 

Quảng cáo
 
Đuôi xe BMW X8
Đuôi xe BMW X8

BMW X8 được cho là sẽ ra mắt vào năm 2022 và là một trong những dòng xe được phát triển hàng đầu thời gian tới ở phân khúc SUV.

Hãng xe Đức cũng đã đăng ký tên bản quyền từ iX1 tới iX9, nghĩa là một chiếc xe X8 chạy điện hoàn toàn là điều có thể. Các phiên bản này sẽ là những chiếc xe chạy điện hoàn toàn dựa trên những chiếc BMW X tiêu chuẩn và sẽ tiết kiệm chi phí phát triển hơn so với các mẫu xe độc lập trước đây như i3.

Tin khác