May 10 tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sang Canada

Canada là thị trường rất tiềm năng của Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may khoảng 13,3 tỷ USD/năm.

Vào tháng 5/2019, Tổng Công ty May 10 sẽ cùng một số doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) trực tiếp sang Canada để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu dệt may sang thị trường này.

Để nắm bắt thời cơ và có điều kiện tiếp cận thị trường Canada, ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết, vào tháng 5/2019 tới Tổng Công ty May 10 sẽ cùng một số doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) trực tiếp sang Canada để tìm kiếm cơ hội xuất khẩu dệt may sang thị trường này. 

Theo ông Việt, Canada là thị trường rất tiềm năng của Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may khoảng 13,3 tỷ USD/năm.

Tuy nhiên, xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang Canada chỉ đạt khoảng 550 triệu USD/năm. Hiện giữa Việt Nam - Canada lại chưa có hiệp định thương mại tự do song phương, do đó Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ giúp mở ra cơ hội để Việt Nam tăng tốc độ phát triển lĩnh vực dệt may tại thị trường này trong những năm tới. 

Khi dệt may vào được thị trường này các doanh nghiệp sẽ tận dụng được các lợi thế như hưởng thuế suất 0% từ CPTPP, hơn nữa Canada luôn có nhu cầu về mặt hàng may mặc làm từ sợi tự nhiên, phù hợp với mặt hàng may mặc Việt Nam.