May Nhà Bè lo Tết cho người lao động

Hằng năm, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất lại vắt kiệt sức để tăng ca cho kịp các đơn hàng. Năm nay, nỗi lo của họ lại tăng gấp bội nhưng lý do thì khác hoàn toàn...

Cùng với sự suy thoái của nền kinh tế, các phân xưởng vắng hoe vì không có đơn hàng, đi chung với tình hình đó là một thực trạng ảm đạm cho đời sống của các công nhân tại đây. “Làm sao có tiền gửi về quê cho xấp nhỏ ăn Tết đây” - chị Tâm đến từ miền Tây, hiện đang làm công nhân cho một xưởng giày da than thở.

Tình hình chung
Đa phần công nhân của các xưởng sản xuất đều có chung mối lo giống chị Tâm. Không đơn hàng có nghĩa là không tăng ca, đồng nghĩa với việc không có đủ tiền cho một cái Tết ấm cúng. Bên cạnh đó, gánh nặng đè lên vai lãnh đạo các công ty còn lớn hơn gấp nhiều lần. Khi việc tìm đầu ra cho sản phầm đang còn là câu hỏi lớn thì công tác chăm sóc cho đời sống CBCNV chỉ là thứ yếu.

Trước tình hình đời sống của người lao động đang gặp nhiều khó khăn, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã yêu cầu ban chấp hành các công đoàn cơ sở chủ động đề xuất với người sử dụng lao động về đối tượng công nhân có hoàn cảnh khó khăn cần được chăm lo, đối tượng công nhân ngoài Thành phố cần hỗ trợ vé xe về quê để doanh nghiệp có trách nhiệm chủ động quan tâm, chăm lo cho người lao động.

Điểm sáng cần nhân rộng
Tuy tình hình chung là như vậy, vẫn có một vài đơn vị hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra. Không những thế, đời sống vật chất CBCNV tại đây ngày càng được cải thiện, cùng với việc nâng cao đời sống tinh thần như: tạo ra các sân chơi văn nghệ, các cuộc thi giữa các cá nhân, đoàn thể... trong những ngày lễ lớn hay những dịp kỉ niệm của công ty đã tạo nên một không khí phấn khởi, cũng nhờ thế mà năng suất cũng như chất lượng lao động được nâng cao đáng kể. Một trong số ít các điểm sáng như vậy là Tổng công ty May Nhà Bè – NBC. 

Công nhân ủng hộ hết mình cho các tiết mục.


Ra đời và phát triển đến nay đã hơn 36 năm với các thương hiệu mang tính đột phá và ngày càng được sự quan tâm, yêu mến của người tiêu dùng như: Novelty, Mattana và Decelso. Vừa qua, Tổng công ty May Nhà Bè đã đánh dấu một năm đầy thành công của mình với “Ngày Hội Gia Đình - NBC” với các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Đây không những là sân chơi văn nghệ bổ ích cho toàn thể CBCNV mà còn là nơi tôn vinh những cá nhân xuất sắc đã có những đóng góp lớn cho NBC trong thời gian qua.

Theo ông Phạm Phú Cường - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc NBC thì thành công chỉ có được khi đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV được ổn định và nâng cao, đây là tiêu chí chung của Công ty. Nhờ vậy, mức lương trung bình của toàn Tổng công ty tăng từ 10-15%/năm. Đây là một điểm sáng cần nhân rộng cho tất cả các công ty, tập đoàn khác trong công tác chăm lo đời sống CBCNV của mình, để cái Tết không còn là nỗi lo cho các công nhân nghèo!
  • Tags: