May Việt Tiến đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD vào năm 2020

Năm 2020 May Việt Tiến đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD với tỷ lệ tăng trưởng bình quân 10%/năm.
Ông Bùi Văn Tiến, Tổng Giám đốc, Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến (May Việt Tiến) cho biết, năm 2020 May Việt Tiến đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 1 tỷ USD với tỷ lệ tăng trưởng bình quân 10%/năm.

Để đạt được mục tiêu này, năm nay May Việt Tiến đã đề ra các giải pháp như: khai thác sau đầu tư các dự án phải đạt hiệu quả với mức cao nhất. Đồng thời, tiếp tục đầu tư mở rộng, dịch chuyển sản xuất theo xu hướng dự án xanh về các địa phương; tập trung đầu tư chiều sâu, thay đổi áp dụng công nghệ sản xuất mới, đầu tư công nghệ tự động hóa, đầu tư nâng cấp hệ thống quản trị thông tin vào tổ chức sản xuất, kế hoạch, thiết kế mẫu, quản lý…

Đặc biệt, đơn vị cũng triển khai tổ chức sản xuất cho Công ty TNHH Việt Long Hưng tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Đây là dự án có quy mô hơn 10.000 lao động và là dự án điển hình cho sự phát triển bền vững, đạt tiêu chuẩn quốc tế cao nhất của Mỹ về kiến trúc xanh - Leed Platinum. Dự án này và các dự án đầu tư khác trong toàn hệ thống đã được áp dụng khoa học công nghệ 4.0 và điều hành hệ 2.0. Đồng thời, đào tạo nguồn nhân lực bằng nhiều hình thức để cung cấp cho các dự án đầu tư mở rộng sản xuất của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên. Bên cạnh đó, sắp xếp lại mô hình quản lý tổ chức sản xuất và xây dựng phương pháp quản trị lao động tiên tiến nhất ngành may trong toàn hệ thống.

Cùng với việc duy trì phương pháp phân phối tiền lương theo thời gian cho người lao động, đon vị này tiếp tục chăm lo, nâng cao đời sống cho người lao động thông qua việc cải tiến phân phối tiền lương, tiền thưởng lễ, tết, trợ cấp Tết cho công nhân nghèo, gia đình cán bộ công nhân viên gặp hoàn cảnh khó khăn…

Song song với đó, phát động phong trào thi đua trong lao động sản xuất; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, cải tiến hợp lý hóa sản xuất, áp dụng quy trình quản lý tiên tiến, tăng cường giá trị gia tăng của sản phẩm, đẩy nhanh tăng năng suất lao động, cải thiện thu nhập và điều kiện làm việc cho người lao động.

Tổng công ty cổ phần May Việt Tiến cũng sẽ đầu tư nâng cấp thương hiệu thị trường, phát triển hệ thống các kênh phân phối; xây dựng văn hóa truyền thống mang đậm nét Việt Tiến với những giải pháp toàn diện…, phấn đấu xây dựng Việt Tiến trở thành Tập đoàn kinh tế đa quốc gia.

Năm vừa qua, May Việt Tiến vẫn tiếp tục giữ vững là đơn vị hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam trong việc phát triển và áp dụng công nghệ mới vào tổ chức sản xuất, phát triển thương hiệu, khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Doanh thu của Tổng công ty năm vừa qua đạt 14.124 tỷ đồng, tăng 11,4%; trong đó, Tổng công ty mẹ đạt 8.290 tỷ đồng, tăng 12%, các công ty con đạt 794 tỷ đồng, tăng 1,5% và các công ty liên kết đạt 5.039 tỷ đồng, tăng 12,6%; lợi nhuận trước thuế đạt gần 695 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu đạt 871 triệu USD; trong đó, thị trường Nhật Bản chiếm 32%, Mỹ 22%, EU 17% và các thị trường khác 29%; thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,950 triệu đồng, tăng 1,7%, đảm bảo công ăn việc làm, đời sống người lao động ngày càng được nâng cao./.