Mẹo giúp bảo vệ xế cưng trong mùa mưa

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mẹo giúp bảo vệ xế cưng trong mùa mưa

Thời tiết mưa gió không chỉ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến tình trạng xế cưng của bạn. Dưới đây là cách bảo dưỡng ô tô tốt nhất trong mùa mưa.

Không để nước mưa đọng lâu trên xe

Đây là điều tối kỵ lái xe cần ghi nhớ trong mùa mưa. Bởi nước mưa đọng lâu trên xe có thể gây hại cho sơn xe. Do vậy, bạn nên rửa lại xe ngay sau khi di chuyển dưới trời mưa.

Nếu bạn cần di chuyển bên ngoài trong một thời gian dài, sử dụng sáp đánh bóng là một giải pháp tốt. Lớp sáp này là một lớp bảo vệ mỏng trên sơn và làm cho nước không thể bám trên bề mặt.

bảo vệ xe mùa mưa
Nên rửa lại xe ngay sau khi di chuyển dưới trời mưa

Bịt kín các lỗ xuất hiện trên xe

Một điều quan trọng là không để nước mưa rò rỉ vào bên trong xe. Để làm được điều đó, nhiệm vụ của bạn là kiểm tra lớp lót cao su trên cửa trước khi mùa mưa đến. Sửa chữa hoặc thay thế chúng trong trường hợp lớp lót bị rách hoặc hư hỏng.

Hơn nữa, bôi trơn bản lề cửa để cánh cửa khít hơn khi đóng. Các bộ phận kim loại có thể bị rỉ sét do tiếp xúc với nước liên tục. Vì vậy, bạn nên dùng các dung dịch chống ăn mòn để bảo vệ các bộ phận này.

Rửa xe thường xuyên

Quảng cáo

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm là khi lái xe trong trời mưa xe đã được rửa sạch. Tuy nhiên, điều này không thực sự đúng. Nước mưa có chứa nhiều axit và thực tế xe của bạn bám nhiều chất bẩn và bụi hơn. Do vậy, bạn nên mang xe đi rửa trong ngày nếu trước đó xe chạy dưới cơn mưa.

Mẹo giúp bảo vệ xế cưng trong mùa mưa
Bảo vệ nội thất khỏi nước và độ ẩm

Hơn nữa, thường xuyên vệ sinh sẽ bảo vệ xe ôtô của bạn trong những ngày mưa khỏi các chất gây ô nhiễm có thể làm hỏng lớp sơn. Bên cạnh đó, nó sẽ trung hòa độ axit trong nước mưa. Dùng các dung dịch rửa xe chuyên dụng để bảo vệ xe tốt hơn.

Bảo vệ nội thất khỏi nước và độ ẩm

Mặc dù bạn đã chăm sóc ôtô cẩn thận nhưng không tránh khỏi tình trạng có nhiều độ ẩm lọt vào bên trong xe. Bạn nên sử dụng thảm vải thay vì caosu để chúng có thể hút ẩm tốt hơn. Chú ý luôn dự trữ thêm một bộ để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp.

Sử dụng các máy hút bụi, các chai tinh dầu hoặc các loại thảo mộc tươi như bạc hà, hương thảo, hoa cúc,... để loại bỏ mùi hôi, ẩm mốc. Nếu ghế bị ướt bạn nên mở cửa sổ để tránh sự phát triển của nấm mốc.

Chăm sóc lốp

Theo kinh nghiệm lái xe của nhiều tài xế lâu năm, mưa gió sẽ là một thách thức nếu lốp bạn không có độ bám đường tốt.

Do vậy, một bộ lốp có đủ độ sâu của rãnh lốp sẽ giúp chiếc xe bám đường tốt hơn, giúp bạn an toàn trong khi lái xe

Tin khác