Mercedes-Benz ra mắt thị trường Việt Nam cặp xe A- Class danh giá

Mercedes-Benz vừa cho ra mắt mẫu xe A-Class với hai phiên bản A200 và A250 Sport AMG . Đây là mẫu xe được coi là cuộc cánh mạng về mặt thiết kế của hãng, hứa hẹn tạo nên cơn sốt với giới trẻ thành đạt

A-Class được thiết kế như một mũi tên lao về phía trước, tượng trưng cho tinh thần tiên phong của thế hệ trẻ A-volution. Các đường gân của nắp capô, cản trước và viền đèn pha cùng tụ hội ở lưới tản nhiệt, tạo nên hình ảnh của một chú hổ đầy uy lực, rất mạnh mẽ nhưng cũng rất mềm mại và mượt mà. Nếu như bản A200 vẫn giữ nguyên lưới tản nhiệt thanh lịch với 2 thanh ngang mạ crôm thì phiên bản A250 Sport AMG lại sở hữu lưới tản nhiệt kim cương, mang đến hình ảnh của một dải ngân hà lấp lánh – trong đó ngôi sao Mercedes-Benz sáng nổi bật.

A-Class thừa hưởng những tinh hoa công nghệ từ những người anh trong gia đình Mercedes-Benz.
Thân xe chính là nơi mà các nhà thiết kế của Mercedes-Benz thể hiện tài nghệ của mình, đường viền kéo dài và thoải xuống hốc bánh sau cùng với đường viền từ hốc bánh trước vút cong lên đèn hậu. Những khoảng lồi lõm liên tục này tạo nên hiệu quả ánh sáng tuyệt vời, đặc biệt là hai bên sườn xe, đây chính là một trong những điểm làm nên sự khác biệt của A-Class. Phần hông xe được tạo hình một cách khỏe khoắn, thể hiện dáng vẻ coupe của A-Class.

Về động cơ, A200 và A250 đều sử dụng động cơ 4 xylanh tăng áp M270 phun nhiên liệu trực tiếp thế hệ mới, mang đến sức mạnh cực đại lần lượt là 156 mã lực và 211 mã lực – con số ấn tượng với dung tích động cơ 1.6L và 2.0L. Cả hai phiên bản A-Class tại Việt Nam đều được trang bị hộp số ly hợp kép 7G-DCT, sử dụng một ly hợp điều khiển các cấp số lẻ và một ly hợp điều khiển các cấp số chẵn. Hộp số ly hợp kép 7G-DCT tiết kiệm đến 9% mức tiêu hao nhiên liệu so với hộp số CVT trên xe A-class thế hệ trước và giúp quá trình sang số nhịp nhàng và liên tục. Với hệ thống điều khiển van nhiên liệu CAMTRONIC và chương trình kiểm soát động cơ hoàn toàn mới, A-Class trở thành dòng xe tiết kiệm nhất trong phân khúc. A200 chỉ tiêu hao 5,4 lít xăng cho 100km – tương đương với mức chi phí cực thấp 130.000 đồng. Với một bình xăng đầy 56 lít, xe A200 có thể đi được hơn 1.000km. Ngay cả phiên bản mạnh mẽ nhất A250 Sport AMG, tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,6 giây, cũng chỉ tiêu hao 6,4 lít xăng cho 100km.

Ngoài ra, chức năng ECO Start/Stop sẽ giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng lại. Với mỗi phút tắt máy, lượng nhiên liệu tiết kiệm được giúp xe có thể đi thêm được 400m, rất hữu ích tại các thành phố của Việt Nam
A-Class có chức năng hỗ trợ đỗ xe giúp thực hiện các thao tác đánh lái tự động, người lái chỉ cần điều chỉnh bàn đạp ga và thắng theo chỉ dẫn. Trong khi đó, phanh đỗ xe truyền thống sẽ được thay bằng phanh điện tử, giúp loại bỏ các thao tác phức tạp bằng một nút bấm.

Mercedes-Benz cho biết, ngay khi vừa ra mắt, A-Class đã đạt được hàng loạt giải thưởng thiết kế danh giá như “Chiếc xe đẹp nhất thế giới” do khán giả kênh truyền hình EuroSport bình chọn, “Chiếc xe đáng khao khát nhất châu Âu” theo khảo sát của AutoScout24.

Nội thất A-Class mang đến cảm giác tươi mới, chấm dứt sự đơn điệu. A-Class là cuộc cách mạng về mặt thiết kế của Mercedes-Benz và đang tạo nên một cơn sốt cho giới trẻ.

Phạm Tuấn