Mercedes-Benz V-Class 2021 có thêm nâng cấp đáng giá, duy nhất trong phân khúc xe đa dụng hạng sang

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes-Benz V-Class 2021 có thêm nâng cấp đáng giá, duy nhất trong phân khúc xe đa dụng hạng sang

Mới đây, Mercedes-Benz vừa công bố bản nâng cấp tiếp theo mẫu V-Class với hệ thống treo khí nén Airmatic mà hãng xe Đức cho biết là duy nhất trong phân khúc.

Mercedes-Benz đã ra mắt mẫu xe V-Class phiên bản nâng cấp vào năm ngoái với thiết kế được tinh chỉnh, nhiều hệ thống hỗ trợ và an toàn hơn, cũng như động cơ diesel 4 xy lanh mới và hộp số tự động 9G-Tronic. Ngoài ra, 1 bản cập nhật của mẫu xe này vào năm ngoái là áp dụng hệ thống giải trí đa phương tiện MBUX. 

Xe Mercedes-Benz V-Class sẽ trang bị hệ thống treo Airmatic
Xe Mercedes-Benz V-Class sẽ trang bị hệ thống treo Airmatic

So với hệ thống treo thông thường của V-Class, Airmatic có một số lợi thế nhất định, trong đó là tăng sự thoải mái khi lái xe trên mọi địa hình. Ngoài ra, hệ thống này còn tối ưu hoá độ ồn trong toàn bộ cabin, tiết kiệm nhiên liệu ở tốc độ cao và cá nhân hoá thông qua các chế độ lái khác nhau. 

Hệ thống treo Airmatic điều chỉnh bằng nút bấm qua hệ thống MBUX
Hệ thống treo Airmatic điều chỉnh bằng nút bấm qua hệ thống MBUX
Quảng cáo

Hệ thống treo khí nén điều chỉnh khung gầm V-Class phù hợp với nhiều loại điều kiện đường khác nhau, đảm bảo khoảng sáng gầm xe ổn định ở mọi trạng thái tải ngay cả trên đường gồ ghề. Chưa hết, hệ thống điều khiển giảm xóc kép sẽ chọn lọc tần số dao động để tự điều chỉnh độc lập trên từng bánh xe giúp V-Class đáp ứng với mọi tình trạng của đường xá. Điều này giúp cải thiện độ ổn định khi lái và thoải mái khi ngồi sau nhờ thân xe lọc được chuyển động. 

Mô tả hệ thống treo Airmatic của Mercedes-benz
Mô tả hệ thống treo Airmatic của Mercedes-Benz

Người lái có thể chọn các tuỳ chỉnh chế độ lái bằng nút bấm Dynamic Select trên bảng điều khiển trung tâm. Các chế độ "Comfort" và Manual" giúp V-Class luôn giữ chiều cao của xe ổn định khi chạy ở tốc độ 110 km/h. Ở tốc độ cao hơn, hệ thống treo sẽ tự động hạ thấp 10 mm, điều này cũng có thể xảy ra ở tốc độ thấp hơn khi chọn chế độ Sport. Ngoài ra, chế độ Lift có thể nâng chiếc xe lên 35 mm ở tốc độ 30 km/h.

Ngoài V-Class, hệ thống treo khí nén Airmatic cũng được trang bị cho mẫu xe chạy điện hoàn toàn EQV, Vito Tourer, eVito Tourer và  xe cắm trại Marco Polo.

Tin khác