Mercedes tự tin doanh số S-Class sẽ tăng trưởng tốt bất chấp sự vươn lên của dòng SUV

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes tự tin doanh số S-Class sẽ tăng trưởng tốt bất chấp sự vươn lên của dòng SUV

Hiện tại, doanh số những mẫu sedan ngày càng sụt giảm trước sự vươn lên mạnh mẽ của dòng crossover/SUV.

Nhiều nhà sản xuất ô tô đã hoàn toàn từ bỏ phân khúc sedan, tuy nhiên, chắc chắn không có cái tên Mercedes trong đó.

Doanh số nhìn chung của mẫu sedan S-Class đã sụt giảm đáng kể từ thế hệ thứ 6 giới thiệu vào năm 2014. Nhưng hiện tại, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức vẫn tự tin S-Class thế hệ thứ 7 sẽ xoay chuyển tình thế, tăng trưởng từ doanh số bán hàng đang tụt dốc.

Theo Autocar, Ola Källenius - CEO của Mercedes cho biết ông không lo lắng về việc những mẫu crossover/SUV đe dọa thành công mới của S-Class. Ông cho rằng thị trường limousine đang trên đà hồi phục sẽ giúp tăng doanh số bán hàng của S-Class. Phân khúc này đang tăng trưởng mạnh mẽ nếu hình vào doanh số bán hàng trước đó.

Doanh số của S-Class đã tăng đột biến trong năm 2014 lên 25.276 chiếc với sự ra đời của thế hệ thứ 6. Theo dữ liệu từ CarSalesBase.com, kết quả này cũng diễn ra tương tự vào năm 2006 với sự ra đời của thế hệ thứ 5 và một lần khác vào năm 1999 với thế hệ thứ 4.

Quảng cáo

Mỗi khi thế hệ mới của mẫu xe này ra đời doanh số đều tăng đột biến, điều này rất có thể tiếp tục xảy ra ở thế hệ mới vào năm 2021. Khách hàng vẫn sẽ hài lòng với S-Class mới dù cho ngoại thất của xe không có nhiều thay đổi.

Tuy nhiên, Mercedes đã thực hiện một loạt thay đổi đối với S-Class 2021 như tăng kích thước tổng thể của xe. Công nghệ cũng đóng một vai trò quan trọng trong sức hút của mẫu xe này với màn hình cảm ứng 12,8 inch chính giữa kết hợp cùng hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất.

Động cơ tiêu chuẩn trên bản S500 là loại tăng áp 3.0L cho công suất 429 mã lực. Trong khi đó, phiên bản cao cấp sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V8 cho công suất 460 mã lực. Cả hai đều có EQ Boost - hệ thống mild-hybrid 48-volt được phát triển từ nhà sản xuất Đức.

 Mercedes tự tin doanh số S-Class sẽ tăng trưởng tốt.

Mercedes tự tin doanh số S-Class sẽ tăng trưởng tốt.

Nếu các tính năng mới đủ thu hút khách hàng, chúng ta sẽ chứng kiến sự phục hồi doanh số của S-Class, thậm chí là tăng trưởng vượt bậc sau khi sụt giảm vào năm 2019 xuống còn 12.528 chiếc, từ 14.978 chiếc vào năm 2018.

Tin khác