Mercedes và Audi đang chuẩn bị gì cho kế hoạch sản xuất trở lại tại châu Âu?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mercedes và Audi đang chuẩn bị gì cho kế hoạch sản xuất trở lại tại châu Âu?

Các hãng xe lớn tại châu Âu lên kế hoạch sản xuất trở lại vào cuối tháng 4 và chọn cách sản xuất những linh kiện phụ trợ trước khi trở lại lắp ráp hoàn toàn.

Cả Mercedes cũng như Audi đều hy vọng sẽ khởi động lại việc sản xuất tại các nhà máy tại châu Âu của họ trước cuối tháng này, mặc dù tất cả sẽ phụ thuộc vào các biện pháp đối phó với đại dịch trong tuần tới tại khu vực này.

Trước mắt, Mercedes sẽ mở lại các nhà máy hệ thống truyền động của mình, hãng mẹ Daimler cho biết trong một tuyên bố. Kế hoạch của họ sẽ sản xuất linh kiện chính cho các nhà máy lắp ráp xe hơi để tránh tình trạng thiếu nguồn cung như hiện nay.

Từ đó, các nhà máy sản xuất động cơ và pin Kamenz EV của hãng sẽ bắt đầu tăng cường sản xuất từ 20/4, sau đó khởi động lại sản xuất tại các nhà máy sản xuất ô tô của Mercedes tại Sindelfingen và Bremen. Với tình trạng dịch Covid-19, các nhà máy sẽ được hoạt động cầm chừng với hình thức theo ca chứ không toàn thời gian như trước.

Quảng cáo
Mercedes
Các hãng xe lớn tại châu Âu lên kế hoạch sản xuất trở lại

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Mercedes tuyên bố rằng việc sản xuất tại Sindelfingen, nơi E-Class và S-Class được chế tạo, và Bremen (C-Class, GLC, EQC), có thể không được khuyến nghị cho đến ngày 27 tháng 4.

Các kế hoạch của Audi cũng tương tự, nhà máy sản xuất tại Ingolstadt (chuyên các mẫu Q2, A3, A4 và A5) cũng sẽ bắt đầu sản xuất lại vào ngày 27 tháng 4. Ngoài ra, trước khi điều đó xảy ra, công ty sẽ tiếp tục sản xuất tại nhà máy Gyor của mình ở Hungary để xây dựng nguồn cung cho các cơ sở sản xuất khác.

Gyor là một trong những nhà máy sản xuất hệ thống truyền động lớn nhất thế giới, đã sản xuất không dưới 1,97 triệu động cơ vào năm ngoái cho Audi cũng như các thương hiệu khác của Tập đoàn Volkswagen. Ngoài động cơ điện, có 5 động cơ xăng và 3 động cơ diesel được sản xuất ở đó, với công suất đầu ra từ 86 mã lực đến 639 mã lực.

Tin khác