Messi nên đi hay ở?

Trong suốt hai tuần qua, câu chuyện về siêu tiền đạo người Argentine đi hay ở lại Barcelona đã tốn không ít giấy mực của báo giới khắp toàn cầu. Ngay tại Việt Nam, chủ đề đó có ở khắp các đầu báo. Luôn là chủ đề bán tán của cánh mày râu. Vậy, siêu sao này nên đi hay ở?

Lionel Messi đến Barca vào năm 2001 khi mới 13 tuổi, anh gắn bó với đội chủ sân Camp Nou cũng ngót nghét 20 năm. Đối với từng quan điểm, gắn bó từng đó năm rồi thôi thì cố thêm vài năm nữa và giải nghệ luôn ở đó đi để trở thành huyền thoại vĩnh cửu, có khi lại còn được treo số áo vĩnh viễn khi đã cống hiến và giành được 33 danh hiệu tập thể, 6 quả bóng vàng thế giới cùng vô số những danh hiệu khác tại đây.

Lionel MessiNhưng cũng có một số quan điểm cho rằng, Messi nên đi, tất cả những vinh quang của đời cầu thủ anh đã có cùng Barca rồi và anh cần đi tìm một thử thách mới. Thử thách bây giờ liệu quá muộn? Chắc là không có gì là quá muộn cả. Ít nhất Messi cũng có 4 năm thi đấu đỉnh cao nữa với tình hình như hiện nay. Món nợ ân tình giữa Messi và Barca chắc cũng đã xong khi những danh hiệu của Barca luôn có dấu chân của Messi trong suốt 15 năm thi đấu đỉnh cao vừa qua.

Vậy anh sẽ đi đâu? Inter Milan, Paris Sait Germain hay Manchester City? Đội bóng nào sẽ là điểm đến của anh nếu anh rời Barca?

Messi
Đâu sẽ là điểm đến của Messi?

Inter Milan:

Một đội bóng giàu tham vọng, chắc cũng muốn mua Messi về để có được sự đối trọng với Juventus của Cristiano Ronaldo, nhưng liệu Inter có dám bỏ một số tiền khá lớn để rước anh về sân Giuseppe Meazza, muốn thì có muốn nhưng Inter vẫn có vẻ không nhiệt lắm trong vụ chuyển nhà ùm xùm này của Messi.

Paris Saint Germain:

Một đội bóng rất giàu, đón anh về để đá cặp với Neymar? Có vẻ như giả thiết này cũng hợp lý đấy nhưng bên phía PSG lại không có động thái gì trong vụ chuyển nhượng này. Cũng có thể các ông chủ của PSG chê anh quá già để rước anh về.

Manchester City:

Có lẽ là đội bóng hợp lý nhất và tham vọng nhất trong vụ chuyển nhượng tốn rất nhiều giấy mực này. Manchester City đang rất cần một ngôi sao thực thụ, có thể là đầu tàu dẫn dắt lối chơi đưa đội bóng lên đỉnh vinh quang tại đấu trường châu Âu. Ở Man City, Messi có cơ hội làm việc với người thầy cũ Pep Guardiola – người mà Messi coi là giỏi nhất thế giới. Ở Man City, Messi được đáp ứng tốt về lương, về lối đá và đầu tiên là CLB đang rất tha thiết và làm mọi cách để đưa anh về. Người bạn thân của Messi tại đội tuyển Argentine vừa có động thái đổi tên tài khoản Instargram từ Kunaguero10 thành Kunaguero, động thái này như mời gọi "Hãy về đây bên anh".

Messi
Đi hay ở là do Messi quyết định

Thôi, Messi đi hay ở là do anh quyết định. Nhưng hãy mạnh dạn để rũ bỏ những điều mà anh chưa làm bao giờ để cho thế giới biết rằng anh có thể thành công ở bất kỳ nơi đâu ngoài đất Tây Ban Nha. 33 tuổi không còn là trẻ nữa để Messi đi tìm thử thách mới nhưng chưa thử sao biết? Hãy chứng tỏ cho cả thế giới rằng cầu thủ từng giành 6 quả bóng vàng thế giới vẫn thành công với đội bóng của mình dù đó không phải là FC. Barcelona.

Thái Linh