METALEX Vietnam: Mở rộng kết nối kinh doanh ngành sản xuất thời đại số

Vừa qua, chuỗi triển lãm trực tuyến hàng đầu dành cho ngành sản xuất, gia công cơ khí và công nghiệp hỗ trợ METALEX Vietnam - Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020, đã chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex nhận định, mục tiêu của sự kiện lần này là góp phần giúp các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam cập nhật công nghệ, kết nối kinh doanh, có cơ hội tiếp cận với công nghệ mới, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng của quá trình sản xuất, cũng như đóng vai trò là nền tảng kết nối kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh hiện tại.         

Trong phiên bản trực tuyến lần này, dù bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, METALEX Vietnam vẫn có vị thế là một triển lãm quốc tế, khi chào đón hơn một trăm nhà triển lãm từ Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác, cũng như khoảng 5.000 khách tham dự trực tuyến.

Ông Vũ Trọng Tài - Tổng giám đốc Reed Tradex Vietnam nhận định Triển lãm sẽ giúp các nhà sản xuất công nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ mới trong thời đại số
Ông Vũ Trọng Tài - Tổng giám đốc Reed Tradex Vietnam nhận định Triển lãm sẽ giúp các nhà sản xuất công nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ mới trong thời đại số

Reed Tradex cũng sẽ phối hợp cùng Hội Khoa học kỹ thuật hàn Việt Nam nhằm tổ chức hội thảo “Ngành hàn trong xu hướng hội nhập” và 2 hội thảo khác để giới thiệu các công nghệ và giải pháp phục vụ cho công nghiệp 4.0.

“Tôi tin rằng các sự kiện kết nối như METALEX Vietnam có thể hỗ trợ tạo thêm động lực tăng trưởng, thúc đẩy các ứng dụng công nghệ và chào đón một tương lai phát triển trong thời kỳ “bình thường mới” của ngành sản xuất, gia công kim loại và công nghiệp hỗ trợ”, ông Vũ Trọng Tài chia sẻ.

Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm công nghiệp hỗ Trợ
Khách tham quan tìm hiểu các sản phẩm công nghiệp hỗ Trợ

Theo ông Hirai Shinji - Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện Japan External Trade Organization (JETRO) tại TP. Hồ Chí Minh, gần đây, sự cần thiết của việc thiết lập một hệ thống cung ứng bền vững và đáng tin cậy thông qua việc đa dạng hóa cơ sở sản xuất đã được các công ty Nhật Bản ghi nhận, sau khi trải qua đại dịch Covid-19 nói riêng.

Ông Hirai Shinnji - Trưởng VPĐD JETRO tại TP. HCM phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm
Ông Hirai Shinnji - Trưởng VPĐD JETRO tại TP. HCM phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm

Để Việt Nam duy trì vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với các công ty sản xuất Nhật Bản khi mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, việc phát triển các cụm công nghiệp thông qua tăng cường mạng lưới kinh doanh giữa các công ty Nhật Bản và địa phương nhằm thúc đẩy công nghệ sản xuất tiên tiến là vô cùng cần thiết.

Đại diện JETRO cũng bày tỏ hy vọng sự kiện này sẽ thúc đẩy sự hợp tác kinh doanh thành công giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Khách tham quan trong khu vực Triển lãm

Chia sẻ thêm tại lễ khai mạc, bà Cao Thị Phi Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đánh giá cao sự hợp tác lần này với các tổ chức có liên quan; Với các giải pháp đang thực hiện và tiềm năng của thành phố về ngành công nghiệp hỗ trợ, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng JETRO tại TP.HCM và Công ty Reed Tradex Vietnam tổ chức Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2020 và đây là lần thứ 11 triển lãm ngành công nghiệp hỗ trợ được tổ chức tại đây.

Bà Cao Phi Vân - Phó Giám đốc ITPC Triển lãm giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam năng cao năng lực cạnh tranh, củng cố vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
Bà Cao Phi Vân - Phó Giám đốc ITPC cho rằng Triển lãm giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam năng cao năng lực cạnh tranh, củng cố vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

“Tôi tin tưởng, bằng sự năng động, sáng tạo của doanh nghiệp; triển lãm sẽ góp phần giúp doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, giao lưu công nghệ hiện đại;... giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”, bà Cao Thị Phi Vân bày tỏ.

Hồng Lực