Microsoft và Intel tuyên bố tiếp tục hỗ trợ thiết bị Huawei

Người dùng đang sử dụng các thiết bị Huawei cảm thấy nhẹ nhõm một phần sau những hành động gần đây của nhiều gã khổng lồ công nghệ, đối với các thiết bị của họ hiện tại.

Theo Neowin, việc chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen thương mại của họ làm dấy lên lo ngại rằng các thiết bị Huawei trong tương lai sẽ mất đi sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp Mỹ như Google, ARM và Microsoft. Điều này đặc biệt được quan tâm đối với chủ sở hữu máy tính xách tay Huawei sau khi tất cả dấu vết của MateBook X Pro đã bị xóa khỏi Microsoft Store mà không rõ lý do, mặc dù chúng đã quay trở lại 1 tháng sau đó.

Giờ đây, Microsoft xác nhận thông qua PCWord rằng máy tính xách tay Windows của Huawei sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ phần mềm bất chấp các hạn chế thương mại của Mỹ. Trong tuyên bố của mình, một đại diện Microsoft cho biết: “Chúng tôi vẫn cam kết cung cấp trải nghiệm khách hàng đặc biệt. Đánh giá ban đầu của chúng tôi về quyết định của Bộ Thương mại Mỹ đối với Huawei đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp các bản cập nhật phần mềm của Microsoft cho khách hàng sử dụng các thiết bị Huawei hiện tại”.

Điều này càng được khẳng định trong một tuyên bố trước đây của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc khi hứa rằng tất cả máy tính của họ sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Microsoft cũng như các bản cập nhật Android cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Sự đảm bảo tương tự đã được Intel đưa ra liên quan đến các thiết bị Huawei chạy bộ xử lý của công ty.

Tuy nhiên, những cập nhật được hứa hẹn chỉ dành cho các thiết bị Huawei hiện có. Vẫn còn phải xem việc lệnh cấm của Mỹ sẽ ảnh hưởng ra sao đến phần cứng Huawei trong tương lai. Trên thực tế, hiện nay có một mối lo ngại ngày càng tăng đối với các máy tính xách tay Huawei trong tương lai, đặc biệt là sau khi một báo cáo xuất hiện gần đây tuyên bố rằng việc ra mắt máy tính Windows mới nhất của hãng đã phải bị hủy bỏ.