Miễn lệ phí xin visa Hàn Quốc ngắn hạn cho du khách Việt từ tháng 10/2019

Du khách Việt Nam sẽ không phải trả lệ phí xin visa Hàn Quốc đối với loại visa ngắn hạn (C-3), bắt đầu từ ngày 01/10 đến 31/12/2019.

Theo thông tin từ Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc KVAC tại TP.HCM, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định tạm thời miễn trừ lệ phí đối với visa ngắn hạn cho công dân của các quốc gia thuộc ASEAN, trong đó có Việt Nam. Thời gian miễn phí lãnh sự Hàn Quốc kéo dài đến hết năm 2019. 

Cụ thể, việc miễn trừ phí xin visa du lịch Hàn Quốc chỉ dành cho visa ngắn hạn (C-3), hay còn gọi visa single - loại visa có thời hạn 3 tháng và chỉ được nhập cảnh 1 lần. Tất cả visa các diện du lịch Multiple 5 năm, 10 năm, visa du học, visa kết hôn, đều phải đóng phí theo quy định.

Đối tượng áp dụng là công dân thuộc 10 quốc gia thuộc ASEAN bao gồm Việt Nam,  Philippines, Indonesia, Lào, Myanmar, Campuchia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei. Miễn lệ phí xin thị thực có thời hạn trong 3 tháng, bắt đầu từ ngày 1/10/2019 đến hết 31/12/2019. 

xin visa du lịch Hàn Quốc
Du khách Việt Nam sẽ được miễn lệ phí xin visa du lịch Hàn Quốc từ ngày 01/10 đến 31/12/2019. Ảnh: Pinterest

Thông thường, chi phí xét duyệt visa Hàn Quốc cho một bộ hồ sơ dao động từ 20-30 USD (khoảng 460 - 690 nghìn đồng). Tuy nhiên, với chính sách mới được áp dụng này, du khách sẽ được miễn trừ phí thẩm duyệt, chỉ cần chuẩn bị lệ phí tiếp nhận hồ sơ là 390 nghìn đồng. 

Việc miễn lệ phí xin visa Hàn Quốc cho du khách Đông Nam Á nói chung và các du khách Việt Nam nói riêng của chính phủ Hàn Quốc tạo nhiều thuận lợi cho những người thường xuyên di chuyển sang Hàn Quốc hoặc có ý định du lịch xứ sở kim chi. 

Chương trình miễn lệ phí xin visa du lịch Hàn Quốc còn nhằm tăng cơ hội chuyến thăm của các quốc gia ASEAN tới Hàn Quốc và tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt.

mùa du lịch cao điểm tại Hàn Quốc
Mùa thu lá vàng, lá đỏ là mùa du lịch cao điểm tại Hàn Quốc. Ảnh: baomoi.com

Mùa thu từ tháng 10 đến tháng 12 là thời gian cao điểm du lịch tại Hàn Quốc. Các tour du lịch Hàn Quốc ngắm lá vàng, lá đỏ, chiêm ngưỡng những rừng cây lá phong, ngân hạnh chuyển màu,...cũng như các lễ hội sôi động được nhiều du khách quan tâm. 

Thời gian xét duyệt visa du lịch Hàn Quốc quy định là 8 ngày làm việc không kể ngày nhận hồ sơ. Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc ngoài các giấy tờ cần thiết, bạn cần chứng minh khả năng tài chính tối thiểu 100 triệu đồng, các giấy tờ chứng minh công việc và lịch trình tham quan tại Hàn Quốc, cũng như vé máy bay và booking khách sạn. 

Du lịch Việt Nam