Miễn thuế nhập khẩu đối với linh kiện để sản xuất trang thiết bị y tế ưu tiên nghiên cứu, chế tạo

Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 54/2014/QĐ-TTg ngày 19/9/2014 về miễn thuế nhập khẩu đối với linh kiện để sản xuất, lắp ráp sản phẩm trang thiết bị y tế cần được ưu tiên nghiên cứu, chế tạo.

Theo đó, hàng hóa là linh kiện nhập khẩu cho dự án đầu tư để sản xuất, lắp ráp sản phẩm trang thiết bị y tế cần được ưu tiên nghiên cứu, chế tạo được miễn thuế nhập khẩu trong thời hạn 05 (năm) năm, kể từ ngày dự án bắt đầu sản xuất, lắp ráp trang thiết bị y tế.

Các sản phẩm trang thiết bị y tế (Ảnh minh họa)
Để được hưởng ưu đãi, các loại hàng hóa nêu trên phải là linh kiện thuộc loại trong nước chưa sản xuất được và là linh kiện nhập khẩu để sản xuất, lắp ráp trang thiết bị y tế cần được ưu tiên nghiên cứu, chế tạo của các dự án đầu tư (xem thêm tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này).

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 11 năm 2014; Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định; Bộ Y tế chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về sản xuất, lắp ráp trang thiết bị y tế và quy định tại Quyết định và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.

Chi tiết Quyết định số 54/2014/QĐ-TTg về miễn thuế nhập khẩu đối với linh kiện để sản xuất, lắp ráp sản phẩm trang thiết bị y tế cần được ưu tiên nghiên cứu, chế tạo xem tại đây.