Mitsubishi Pajero sẽ có phiên bản mới, tiếp tục là ngôn ngữ "Dynamic Shield"?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mitsubishi Pajero sẽ có phiên bản mới, tiếp tục là ngôn ngữ "Dynamic Shield"?

Dòng xe mới thay thế Mitsubishi Pajero được cho là đang được nghiên cứu sau khi mẫu xe này bị khai tử vào năm 2019, thiết kế được cho là tiếp tục sử dụng ngôn ngữ "Dynamic Shield".

Mẫu xe SUV Pajero là huyền thoại trong dòng sản phẩm của Mitsubishi Motors trong nhiều năm qua. Nhưng thế hệ hiện tại đã được ra mắt từ năm 2006 và chỉ mới trải qua một vài cập nhật thiết kế trong những năm qua. Tại Nhật Bản, chiếc SUV hàng đầu của thương hiệu đã bị ngừng sản xuất từ đầu năm 2019, nhưng vẫn tiếp tục được bán ở nhiều quốc gia khác nhau trong đó Việt Nam. 

Mitsubishi Pajero vừa bị khai tử trong năm 2019
Mitsubishi Pajero vừa bị khai tử trong năm 2019

Không có nhiều thông tin về tương lai của Pajero, mặc dù Giám đốc điều hành của Mitsubishi đã tuyên bố rằng, mẫu xe có thể bị dừng lại hoàn toàn do những quy định của CAFE (Corporate Average Fuel Economy, tạm dịch là cơ quan đo lường tiết kiệm nhiên liệu), nhưng có vẻ như hệ thống truyền động mới sẽ giải cứu dòng sản phẩm của hãng này.

Quảng cáo

Theo trang web Response.jp của Nhật Bản, mẫu Pajero thế hệ tiếp theo có thể đang được nghiên cứu và sẽ giống những mẫu xe hiện nay của Misubishi. Cụ thể, trang web này cho rằng chiếc SUV thế hệ tiếp theo sẽ giống mẫu GC PHEV concept của hãng Mitsubishi được hé lộ từ năm 2013.

Với kiểu dáng thanh thoát hơn, GC PHEV giống như ngôn ngữ thiết kế mới hiện nay của hãng xe Nhật. Ngôn ngữ thiết kế "Dynamic Shield" được áp dụng trên hầu hết mọi mẫu xe hiện nay của Mitsubishi, bao gồm cả mẫu Attrage mới vừa có mặt tại Việt Nam. Không ngạc nhiên khi thiết kế này sẽ có trên các mẫu xe tiếp theo. Ở phía sau, nhiều khả năng vẫn là dạng khối hình hộp như mọi thế hệ của Pajero. 

Dòng xe mới thay thế Mitsubishi Pajero được cho là đang được nghiên cứu
Dòng xe mới thay thế Mitsubishi Pajero được cho là đang được nghiên cứu

Điều quan trọng là Pejero hoàn toàn mới được cho là sẽ có 1 phiên bản hybrid cắm điện, giúp mẫu xe vượt qua được bài kiểm tra khí thải. Hệ thống dẫn động được cho sẽ là sự kết hợp giữa động cơ 2.4L 4 xy lanh đi kèm 2 động cơ điện 60kW và pin 13,8 kWh. Với trang bị như vậy, phiên bản Pajero mới sẽ mạnh hơn thế hệ tiền nhiệm.

Hiện tại, Mitsubishi vẫn chưa có thông báo chính thức gì về sự phát triển của Pajero thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, cũng có thông tin Mitsubishi sẽ thay thế Pajero bằng một mẫu xe khác.

Tin khác