Mitsubishi Xpander Cross 2023 nâng cấp ra mắt, sẵn sàng đối đầu Veloz

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mitsubishi Xpander Cross 2023 nâng cấp ra mắt, sẵn sàng đối đầu Veloz

Mitsubishi giới thiệu Xpander Cross 2023 nâng cấp ra thị trường Indonesia để cạnh tranh cùng XL7, BR-V và Veloz.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 nâng cấp vừa được tiết lộ tại Indonesia, với thiết kế tinh tế hơn và một loạt các tính năng nội thất mới. Xpander Cross 2023 sở hữu kích thước dài 4.595 mm, rộng 1.790 mm và cao 1.750 mm. Mặt khác, khoảng sáng gầm xe vẫn ở mức 225 mm.

Về ngoại thất, Xpander Cross 2023 có thiết kế lưới tản nhiệt và cản trước mới với ít ốp thân hơn. Giống như Xpander thường, phiên bản Cross cũng có đèn pha hình chữ T mới, trong khi đèn sương mù LED đã được thay đổi vị trí và tạo hình chữ nhật thay vì hình tròn như trước khi nâng cấp.

Các cạnh bên xe có viền tràn mỏng hơn và mặt sau cũng có thiết kế cản va mới với các tấm phản xạ được đặt nằm ngang. Cuối cùng, Xpander Cross sử dụng bộ la-zăng hợp kim 17 inch mới.

Đúng như dự đoán từ đoạn teaser, Xpander Cross nâng cấp có đồng hồ LCD 8 inch mới và màn hình cảm ứng 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, mẫu xe đa dụng đã sử dụng vô lăng 4 chấu của Montero Sport và bổ sung sạc không dây, điều hòa tự động và phanh đỗ điện tử với chức năng giữ phanh tự động.

Quảng cáo

Mitsubishi Xpander Cross 2023 cũng có cả hộc hành lý dưới hàng ghế được làm mới, cùng với khay để cốc trên bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ 2 và cổng USB.

Về phần động cơ, xe vẫn giữ nguyên động cơ MIVEC 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Tại thị trường Indonesia, Xpander Cross có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT.

Về mặt an toàn, Xpander Cross mới có hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (AYC) để quản lý lực lái và phanh giữa bánh trái và bánh phải. Ngoài ra, hệ thống phanh ABS và EBD cùng với kiểm soát ổn định chủ động cũng được đưa vào danh sách các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Xpander Cross. Bên cạnh đó, một số tính năng nổi bật khác của xe như hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo dừng khẩn cấp và màn hình quan sát xung quanh 360 độ.

Hiện tại, Mitsubishi Xpander Cross mới vừa ra mắt thị trường đầu tiên tại ASEAN, do đó chúng ta có thể mong đợi sự ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay hoặc thậm chí là vào đầu năm sau.

Tin khác