Món quà tinh thần tiếp sức cho doanh nghiệp Việt

Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam đã tổ chức tại Việt Nam từ năm 2018, với mục đích đào tạo miễn phí kĩ năng số, kĩ năng kinh doanh, kĩ năng mềm cho doanh nghiệp SMB và các bạn sinh viên năm cuối. Đến tháng 10 năm 2021, chương trình đã hoàn thành mục tiêu đào tạo 500.000 người tại Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm dấu mốc đó, đồng thời kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 đã hợp tác với ban nhạc Da LAB ra mắt nhạc phẩm “Never Give Up" (Không Dừng Bước).

“Never Give Up" (Không Dừng Bước) là món tinh thần quà dành tặng riêng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, là sự cổ vũ tinh thần dành cho những con người đã & đang kiên cường vượt qua những khó khăn bởi đại dịch, là sự vinh danh cho những cống hiến và nhiệt huyết của biết bao doanh nghiệp đã vững vàng và kiên trì tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của rất nhiều người.

Ca khúc mở đầu bằng những âm hưởng hào hùng, có lúc sâu lắng đầy chất tự sự, có lúc mạnh mẽ đầy tự tin, và kết lại bằng một niềm tin kiên cường vào một tương lai tươi sáng. Nội hàm của “Never Give Up" là câu chuyện của những con người đã phải “giấu mình trong 4 bức tường” như một sự đóng góp chung trong cuộc chiến chống đại dịch. Họ có những tiếc nuối về những “ngày nắng và những con đường”, có buồn bã và cô đơn vì những chông gai bất ngờ trong cuộc sống, nhưng sau tất cả thì vẫn luôn kiên định “không lùi bước/ luôn vững tin phía trước/ dù khó khăn nhưng đôi tay chưa từng buông”.

Như lời bài hát: “chuyện hôm nay, truyện kể mai sau/ về mỗi ngôi sao trong số chúng ta hôm nay chứ chẳng phải là ai đâu” - Da LAB gửi gắm thông điệp rằng mỗi chúng ta đều là nhân vật chính trong câu chuyện của mình, chỉ khi chúng ta tin tưởng đi theo ánh sáng niềm tin trong trái tim mình, thì chúng ta sẽ tự viết nên một thiên truyện mới và thành công sẽ đến và một lần nữa.

Có thể nói, Da LAB một lần nữa đã phối hợp thành công thế mạnh về những mảng màu âm nhạc đa sắc với lời ca đậm chất hiện thực, đong đầy sự cảm thông và tràn đầy nhiệt huyết. Tạm xa những chủ đề về tình yêu hay giới trẻ, MV này được dành để phản chiếu hình ảnh bình dị nhất của những doanh nghiệp và người lao động Việt Nam trong năm 2021.

Là một nhóm nhạc đã hoạt động hơn một thập kỷ, Da LAB nổi tiếng với khả năng tự sáng tác và trình diễn. Nhóm sở hữu nhiều bản hit được đông đảo công chúng yêu thích như Một nhà, Từ ngày em đến, Gác lại âu lo, Thanh xuân,... Các bài hát của nhóm thường hướng đến những thông điệp ý nghĩa, giai điệu tích cực, trẻ trung và khác lạ.

“Never Give Up" (Không Dừng Bước) là nhạc phẩm đánh dấu sự hợp tác đầu tay giữa Da LAB và chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google được bảo trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam.

Từ 2018 đến 2021, chương trình Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0 đã trao cơ hội số cho hơn 500.000 người Việt thông qua những khóa đào tạo kỹ năng miễn phí. Thông qua bài hát, “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0” cũng mong muốn được gửi lời tri ân chân thành nhất đến các đối tác, đội ngũ giảng viên và học viên đã đồng hành cùng chương trình trên hành trình trao "Cơ hội cho mỗi người Việt. Được học. Được thành công."

Hà Thúy