Mua sắm trực tuyến bùng nổ thời đại dịch Covid-19, Amazon tuyển gấp 100.000 lao động

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tại Hoa Kỳ đang gia tăng mạnh trong bối cảnh dịch virus Covid-19 khiến người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn. Tập đoàn Amazon vừa cho biết cần tuyển 100.000 lao động để đáp ứng sự gia tăng nhu cầu mua sắm trực tuyến.

Giữa bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp lớn trên thế giới lao đao vì đại dịch virus Covid-19 bùng phát và có thể khiến nhiều người lao động mất việc làm thì tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon (Mỹ) vừa cho biết hãng sẽ cần tuyển thêm 100.000 lao động trên toàn nước Mỹ nhằm đáp ứng sự gia tăng mạnh nhu cầu mua sắm trực tuyến. Sự bùng phát của đại dịch virus Covid-19 đang khiến nhiều người phải ở nhà hơn, kéo theo đó là sự gia tăng của các hoạt động mua sắm trực tuyến.

Ông Dave Clark, phụ trách mạng lưới nhà kho và hoạt động vận chuyển của tập đoàn Amazon, cho biết “Nhu cầu mua sắm trực tuyến đã gia tăng mạnh, điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi (Amazon) cần một lượng lớn lao động trong thời gian này”. Nhu cầu tuyển dụng lao động mới của Amazon chủ yếu tập trung vào bộ phận nhà kho và chuyển phát hàng hoá.

Kho hàng của hãng bán lẻ trực tuyến Amazon
 Các nhà kho của tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon hiện đang hoạt động hết công suất để đáp ứng sự gia tăng mạnh của nhu cầu mua sắm trực tuyến trong bối cảnh dịch virus Covid-19 bùng phát (Ảnh: Getty Images)

Cuối tuần trước, tập đoàn Amazon cho biết sự bùng nổ hoạt động mua sắm trực tuyến đã gia tăng áp lực lên các hoạt động của hãng và đưa ra khuyến cáo với các khách hàng rằng hoạt động giao hàng sẽ diễn ra lâu hơn thông thường so với tiêu chuẩn giao hàng 2 ngày hiện nay.

Bên cạnh việc tuyển thêm lao động, Amazon cho biết sẽ tạm thời tăng thêm lương với mức 2 USD/giờ cho các nhân viên làm việc theo giờ  tại khu vực nhà kho, trung tâm chuyển phát và chuỗi cửa hàng bán lẻ Whole Foods của hãng từ nay cho đến cuối tháng 4/2020. Chính sách tăng lương này cũng được áp dụng tại khu vực nước Anh và các quốc gia Châu Âu.

Amazon hiện là hãng sử dụng lao động lớn thứ hai tại Hoa Kỳ, sau tập đoàn bán lẻ Walmart. Hiện có khoảng 800.000 lao động làm việc cho Amazon trên toàn cầu.

Quang Đặng (Tổng hợp)