Sự lạc quan, kỳ vọng này đến sự thành công của chính phủ Việt Nam đối với việc kiểm soát đại dịch và những tiến bộ được ghi nhận trong việc triển khai vắc xin toàn cầu là hai yếu tố chính cho triển vọng tích cực của doanh nghiệp.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO, chia sẻ, năm 2020 mang đến những thách thức chưa từng có do đại dịch toàn cầu nhưng, SABECO đã không chỉ có thể đáp ứng mà còn vượt đáng kể các mục tiêu của năm qua. 

Báo cáo kết quả tài chính năm 2020 của SABECO cho thấy, doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều giảm 26% và 8% so với năm trước, song, SABECO vẫn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra lần lượt 17% và 52%. Cụ thể, SABECO đã vượt kế hoạch doanh thu 4.161 tỷ đồng và mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.685 tỷ đồng.

Bất chấp những thách thức từ Covid-19, Nghị định 100 và tình hình bão lụt, SABECO đã đạt được kết quả cuối cùng tốt hơn mong đợi bằng cách thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí phù hợp, phát triển cơ hội mới trong hoạt động bán hàng và mở rộng thị trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm mới như bia Lạc Việt và bia Saigon Chill. Nhờ đó, SABECO cũng đã hoàn thành kế hoạch chia cổ tức năm 2020 đã được phê duyệt trước đó nhằm duy trì tỷ lệ cổ tức 35%, ông Bennett Neo chia sẻ.

Bên cạnh đó, đại diện của SABECO cũng cho rằng, SABECO vượt qua năm 2020 đầy thách thức bằng cách duy trì sự thận trọng về mặt tài chính và hành động một cách nhanh nhẹn. SABECO tập trung các khoản chi tiêu vào những hạng mục thiết yếu và không ngừng tìm những cơ hội mang lại tính hiệu quả cao ngay khi có thể, song song đó, cũng đảm bảo chúng tôi có thể tận dụng các cơ hội thị trường một cách tốt nhất.

Năm 2021, SABECO sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu thông qua việc nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống phân phối và tiêu thụ. Điều này bao gồm các sáng kiến ​​nhằm phát triển hơn nữa Bia Lạc Việt và Bia Sài Gòn Chill, hai dòng sản phẩm đã được ra mắt từ năm ngoái.

Cùng với đó, SABECO cũng sẽ thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động hơn nữa thông qua việc tiếp tục triển khai SABECO 4.0, sáng kiến ​​chiến lược của công ty nhằm chuyển đổi hoạt động kinh doanh với công nghệ kỹ thuật số.

Chương trình đồng hành với chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ Việt Nam đối với Công nghiệp 4.0, sẽ cho phép SABECO chuyển đổi cách thức làm việc, chú trọng vào tập trung hóa, cũng như đơn giản hóa và chuẩn hóa các quy trình làm việc trên toàn hệ thống.

Hơn nữa, SABECO sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động và hiệu quả tổ chức trong hệ sinh thái các công ty con và nhà cung cấp của mình. Sẽ khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng về nguồn nhân lực của công ty, tận dụng cả chuyên môn trong nước và quốc tế để duy trì các giá trị của SABECO và song song đó không ngừng thích ứng với thị trường năng động trong nước cùng với môi trường kinh doanh nhiều chuyển biến.

Với những sáng kiến ​​này, SABECO đã đặt mục tiêu doanh thu 33.491 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.289 tỷ đồng cho năm 2021, tăng lần lượt 20% và 7% so với cùng kỳ năm trước.

“Dưới sự tư vấn của Hội đồng quản trị, sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên, cùng tinh thần bền bỉ không bao giờ bỏ cuộc của SABECO, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ mở ra một năm 2021 tươi sáng hơn”, ông Bennett Neo kỳ vọng.