Năm 2022, doanh số xe điện sẽ cao kỷ lục

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Năm 2022, doanh số xe điện sẽ cao kỷ lục

Báo cáo mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho hay, doanh số bán xe điện dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm 2022.

Trong một thông báo đi kèm với bản cập nhật Theo dõi Tiến độ Năng lượng Sạch (TCEP), Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, đã có “những dấu hiệu tiến bộ đáng khích lệ trên một số lĩnh vực”, nhưng cảnh báo rằng cần phải có những “nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa” để đưa thế giới “đi đúng hướng để đạt được mức phát thải ròng bằng 0” vào giữa thế kỷ này.

Đối với xe điện, IEA cho biết doanh số bán hàng toàn cầu đã tăng gấp hai lần trong năm 2021, chiếm gần 9% thị trường ô tô. Năm 2022 được “kỳ vọng sẽ chứng kiến mức doanh số bán xe điện cao kỷ lục, tỷ lệ xe điện trên thị trường toàn cầu lên 13%.

Quảng cáo
Xe điện năm 2022
Năm 2022, tỷ lệ xe điện trên thị trường toàn cầu sẽ chiếm tới 13%

Trước đó, IEA đã công bố doanh số bán xe điện đạt 6,6 triệu chiếc trong năm 2021. Trong quý đầu tiên của năm 2022, doanh số bán xe điện đạt 2 triệu chiếc, tăng 75% so với ba tháng đầu năm 2021.

Tuy nhiên IEA cũng lưu ý rằng, xe điện vẫn chưa được coi là phổ biến trên toàn cầu. Doanh số bán xe điện ở các nước mới nổi và đang phát triển bị chậm lại do chi phí mua hàng cao hơn và thiếu cơ sở hạ tầng sạc điện.

Tin khác