Năm 2040, Honda sẽ chỉ bán những dòng xe chạy điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Năm 2040, Honda sẽ chỉ bán những dòng xe chạy điện

Honda vừa công bố tăng tốc chiến lược hướng đến điện khí hóa hoàn toàn các sản phẩm của mình, nhắm đến mục tiêu bán xe EV trên toàn cầu vào năm 2040.

Kế hoạch mới của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu sẽ chiếm 40% tổng doanh số bán hàng của hãng tại Bắc Mỹ vào năm 2030 và 80% vào năm 2035, trước khi đạt 100% trên toàn cầu vào năm 2040.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết vào cuối năm 2022,  họ sẽ chỉ cung cấp ô tô điện khí hóa ở châu Âu và thông báo mới được dựa trên kế hoạch đó.

Các mẫu điện mới sắp ra mắt

Để đạt được các mục tiêu, Honda sẽ tung ra một loạt xe điện mới dựa trên nền tảng dành riêng cho dòng EV, được gọi là e: Architecture. Các mẫu xe điện đầu tiên sử dụng nền tảng sẽ được giới thiệu đến thị trường Bắc Mỹ vào nửa sau của thập kỷ và sau đó là các khu vực khác trên thế giới.

Năm 2040, Honda sẽ chỉ bán những dòng xe chạy điện và pin
Năm 2040, Honda sẽ chỉ bán những dòng xe chạy điện và pin
 
Quảng cáo

Bên cạnh việc tự mình phát triển nền tảng khung gầm dành riêng cho dòng EV mới, thì hãng xe Nhật Bản cũng đang hợp tác phát triển hai mẫu SUV điện cỡ lớn với GM. Cả hai mẫu SUV điện mới sẽ sử dụng pin Ultium GM và sẽ được ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ từ giờ đến năm 2024.

Tại Trung Quốc, Honda đang có kế hoạch tung ra không dưới 10 mẫu xe điện mới trong vòng 5 năm tới, bắt đầu từ mẫu SUV e: prototype vừa được trưng bày tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, sẽ bán ra vào mùa xuân năm 2022.

Ra mắt pin thể rắn vào cuối thập kỷ này

Năm 2040, Honda sẽ chỉ bán những dòng xe chạy điện và pin
Honda e: prototype trưng bày tại Triển lãm Thượng Hải 2021

Ngoài ra, Honda cũng đang nghiên cứu riêng về pin thể rắn với mục tiêu cung cấp cho các mẫu xe điện mới của họ vào cuối thập niên 20. Công ty hiện đang nghiên cứu cách tăng dung lượng và hạ giá thành của công nghệ pin thế hệ tiếp theo.

Honda cũng sẽ mở rộng dòng sản phẩm EV chạy bằng pin nhiên liệu nhằm sử dụng công nghệ trên nhiều sản phẩm hơn.

Tin khác