Nam A Bank giảm lãi suất cho khách hàng vay hiện hữu lên đến 2,6%/năm

Mới đây, Nam A Bank đã công bố giảm lãi suất cho khách hàng vay hiện hữu lên đến 2,6%/năm nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần hỗ trợ khách hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng.
lãi suất cho vay Nam A Bank
Nam A Bank giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng cá nhân hiện hữu lên đến 2,6%/năm.

Thực hiện Thông tư 06/2023/TT-NHNN của ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại đã chủ động điều chỉnh và triển khai chương trình, gói tín dụng ưu đãi để giảm lãi suất cho vay với mức giảm khoảng 0,5 - 3%/năm trong thời gian qua.

Theo đó, Nam A Bank đã triển khai liên tiếp các đợt giảm mạnh lãi suất cho vay nhằm chia sẻ cùng doanh nghiệp và người dân trước bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều thách thức. 

Cụ thể, Nam A Bank mới đây vừa công bố giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng cá nhân hiện hữu lên đến 2,6%/năm nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh và hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm.

Theo đại diện Nam A Bank chia sẻ, cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp và người dân tăng tốc cho các hoạt động kinh doanh và tiêu dùng. Dự kiến, Nam A Bank sẽ tiếp tục giảm lãi suất và triển khai các chương trình ưu đãi trong thời gian tới.

Xem thêm:"Danh sách những ngân hàng triển khai cho vay trả nợ ngân hàng khác" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Bên cạnh Nam A Bank, nhiều ngân hàng cũng đã triển khai các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng.

Điển hình, ngân hàng VPBank đang triển khai gói 13.000 tỷ đồng dành cho các gói vay sản xuất kinh doanh, vay mua nhà, vay mua ô tô với lãi suất chỉ từ 5%/năm, hạn mức vay lên tới 85% giá trị tài sản bảo đảm, thời gian vay tối đa đến 35 năm. Đặc biệt, gói vay cho sản xuất kinh doanh được thiết kế với lãi suất 5%/năm cố định trong 6 tháng đầu, trong khi lãi suất cho vay mua nhà là 5,9%/năm, vay mua xe ô tô là 7%/năm.

Tiếp theo, Sacombank đã triển khai gói tín dụng hạn mức 11.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,2%/năm từ giữa tháng 8/2023. Ngoài ra, Sacombank cũng đã tung gói tín dụng 30.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm nhằm tiếp sức hỗ trợ người dân, kích thích hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng phục vụ đời sống từ nay đến cuối năm.

Từ tháng 8/2023, ngân hàng OCB đã triển khai gói vay ưu đãi lên đến 5.000 tỷ đồng và lãi suất chỉ từ 6,5%/năm, Trong đó, đối với khoản vay mua nhà, lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm; Lãi suất vay mua ô tô từ 9,5%/năm. Trước đó, OCB cũng đã tung 2 gói lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, tổng hạn mức lên đến 12.000 tỷ đồng với mức giảm 1,8% bình quân kỳ hạn 12 tháng.

Tại HDBank, chương trình giảm lãi suất cho vay từ 0,5% - 2,5%/năm đối với dư nợ hiện hữu của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau được triển khai từ tháng 6 đến hết năm 2023. Dự kiến tổng số tiền giảm lãi suất lên tới 350 tỷ đồng, tương ứng số dư nợ được giảm là 64.000 tỷ đồng cho đợt giảm lãi suất này.

Những chính sách giảm lãi suất và các chương trình hút khách hàng vay vốn được triển khai trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng của ngành ngân hàng vẫn còn thấp. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các ngân hàng, kích cầu tín dụng những tháng cuối năm.

Lan Anh