Nâng cao năng lực quản lý cấp trung tại Nhôm Đắk Nông

Vị trí quản lý cấp trung ngoài việc giỏi về chuyên môn ra thì cán bộ quản lý cấp trung cũng cần phải đáp ứng được những năng lực quản lý cần thiết.
Các đại biểu và học viên dự khai giảng khóa học
Các đại biểu và học viên dự khai giảng khóa học

Quản lý cấp trung là vị trí cầu nối giữa Ban lãnh đạo điều hành đến từng bộ phận sản xuất, đồng thời chịu trách nhiệm trực tiếp với kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh tại từng phòng, phân xưởng do mình phụ trách. Đây là vị trí nhiều thử thách và phải chịu áp lực từ nhiều phía. Việc thiếu năng lực và kinh nghiệm quản lý sẽ khiến cho các cán bộ quản lý cấp trung dễ phạm phải sai lầm, sa lầy vào công việc chuyên môn và mất kiểm soát với đội ngũ cấp dưới tại phòng, phân xưởng do mình phụ trách.

Để đảm bảo các yêu cầu đặt ra đối với vị trí quản lý cấp trung thì tăng cường học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và trau dồi kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý để cân bằng các vấn đề phát sinh trong tổ chức là nhu cầu cấp thiết.

Từ thực tiễn đó, từ ngày 17 đến ngày 30/11/2022, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA) phối hợp với Công ty cổ phần tư vấn quản lý MBO đã tiến hành khai giảng và triển khai đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý cấp trung.

Ông Nguyễn Bá Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu khai giảng khóa học
Ông Nguyễn Bá Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu khai giảng khóa học

 

Tham gia khóa học có 54 học viên là các cán bộ quản lý của các phòng, phân xưởng thuộc Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV, được chia làm 02 lớp bao gồm lớp buổi sáng và lớp buổi chiều để phù hợp với điều kiện sản xuất của từng phòng, phân xưởng cũng như của Công ty.

Khóa học đào tạo cán bộ quản lý cấp trung nhằm giúp các nhà quản lý xác định đúng vai trò của mình, nâng cao năng lực quản trị và kỹ năng triển khai chiến lược. Ban lãnh đạo điều hành Công ty đã tham vấn kỹ càng và lựa chọn các chủ đề của khóa học là “Quản trị sự thay đổi” và “Kỹ năng giải quyết vấn đề” để truyền tải cho đội ngũ quản lý cấp trung của đơn vị.

 PGS.TS Nguyễn Thế Phán chia sẻ cùng các học viên tham gia khóa học
 PGS.TS Nguyễn Thế Phán chia sẻ cùng các học viên tham gia khóa học

Dưới sự dẫn dắt, giảng giải của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thế Phán đã chia sẻ, trao đổi với các học viên tại DNA bằng nhiều hình thức đa dạng và linh hoạt như: Bài giảng, trao đổi, thảo luận, làm việc nhóm, các bài tập tình huống cùng các bài thuyết trình và video clips...Đã trang bị cho đội ngũ quản lý cấp trung DNA kiến thức cơ bản về quản lý và lãnh đạo, các phương pháp lãnh đạo phù hợp với điều kiện và môi trường làm việc, cách khắc phục những khó khăn và trở ngại gặp phải trong quá trình lãnh đạo.

Sỹ Đồng