Năng lượng mặt trời nổi: Philippines chuyển sang dự án thủy điện lai quang điện đầu tiên

Dự án năng lượng mặt trời nổi 200kw đầu tiên của Philippines do Ocean Sun, một công ty năng lượng mặt trời hàng đầu có trụ sở tại Na Uy, gần đây đã được khởi động.

Dự án chung là một phần của sự hợp tác giữa Ocean Sun và GCL-SI, nhà cung cấp hàng đầu các mô-đun được sử dụng để xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời nổi. Cơ sở thí điểm là dự án phi thủy điện đầu tiên của SN Aboitiz Power-Magat (SNAP), một trong những công ty năng lượng tái tạo hàng đầu của Philippines.

GCL took part in Philippines first 200kw floating solar power project

 

Nằm trong hồ chứa Magat rộng 1.170 ha, cơ sở được xây dựng có mục đích đã được thiết kế để chống chọi với điều kiện thời tiết đột phá và bão mạnh. Dự án sẽ trải qua thử nghiệm thí điểm kéo dài trong mười tháng và ban đầu sẽ phục vụ các yêu cầu về tải trọng nhà của thủy điện Magat của SNAP. Nếu thành công, SNAP sẽ xem xét mở rộng dự án để năng lượng được tạo ra có thể đóng góp vào năng lực tái tạo của nó và cho an ninh năng lượng của đất nước.

Eric Luo, Chủ tịch của GCL-SI, cho biết: "GCL đã là một nhân tố tích cực trong việc phát triển năng lượng tái tạo hiệu quả chi phí trên quy mô toàn cầu. Sự hợp tác với Ocean Sun trong dự án đột phá này ở Philippines một lần nữa nhấn mạnh niềm tin mà chúng tôi đã giành được từ các đối tác toàn cầu. "

Là công nghệ tạo cơ hội mới, các cơ sở năng lượng mặt trời nổi - lắp đặt các tấm quang điện trên mặt nước - được coi là lợi thế cho các quốc gia nơi có nhu cầu đất đai cao. Alfonso Cusi, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Philippines, lưu ý rằng tiềm năng của năng lượng mặt trời nổi sẽ cung cấp một sự thúc đẩy rất cần thiết cho việc cung cấp năng lượng khi nhu cầu năng lượng của nước này đạt 11.000MW.

Thông qua thỏa thuận giữa Ocean Sun và GCL-SI tại Thượng Hải SNEC, hai công ty đã hợp tác phát triển các mô đun PV cho các giải pháp PV nổi và các cơ sở năng lượng mặt trời nổi. GCL-SI sẽ tăng cường hơn nữa nghiên cứu và phát triển thành các sản phẩm hiệu quả cao, hỗ trợ Ocean Sun xây dựng các cơ sở năng lượng mặt trời để phù hợp với sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và nhu cầu năng lượng tái tạo ngày càng tăng ở Philippines.

"Thiết lập quan hệ đối tác với GCL là một cột mốc quan trọng đối với Ocean Sun và sẽ cho phép tối ưu hóa công nghệ để triển khai quy mô lớn. Chúng tôi rất hài lòng với việc GCL là đối tác và mong muốn đưa năng lượng mặt trời nổi lên cấp độ tiếp theo". Oyvind Rohn, CEO và Borge Bjorneklett, Chủ tịch kiêm CTO của Ocean Sun cho biết.

 

Nguồn: GCL System